(TN&MT) - “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là tên gọi của bộ phận nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế...
Ngày 4/5, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ công bố biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của tỉnh.
Theo đó, logo là tác phẩm đạt giải nhất của ông Nguyễn Thiện Đức. Logo có bố cục dạng hình tròn vô vhướng- mở; vừa sinh động vừa trang trọng, đảm bảo tính đa dụng trong cách khai thác sử dụng đồng thời tạo nên một hình thái biểu hiện tạo hình vừa chắc chắn, lại vừa mềm mại.
Hình tượng chính của logo được xây dựng trên sự kết hợp của những hình tượng quen thuộc của Huế. Một góc Lầu Ngũ Phụng (là công trình kiến trúc cung đình đặc sắc trên cửa Ngọ Môn, đại diện cho Di sản văn hóa Huế); Mấy nhịp cầu Trường Tiền (là hình ảnh gần gũi đại diện cho đời sống dân gian của con người Huế); Hình dáng mặt trời đang lên, nét uốn lượn của dòng sông Hương trong xanh (đại diện cho sinh thái, thắng cảnh của xứ Huế).
Tất cả hình tượng được cách điệu tinh tế, mang tinh thần biểu tượng cao và lồng ghép theo thủ pháp đồng hiện để tạo nên một nhóm hình tượng mới có phong cách hiện đại và đại diện cho giá trị văn hóa - lịch sử, giá trị Di sản và cảnh quan thiên nhiên của du lịch Thừa Thiên - Huế.
Khẩu hiệu (slogan) “Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới” là của tác giả Nguyễn Phú Đức; khẳng định một sự khác biệt, một ưu thế cạnh tranh giữa ngành du lịch Thừa Thiên Huế với các địa phương khác. Bên cạnh những thành quách cung điện xưa cũ, Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn để du khách tìm đến trả nghiệm. Đến Huế và khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ và để hướng đến tương lai.
Ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: “Việc công bố logo và slogan là khâu quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Huế. Đối với ngành du lịch, logo và slogan không chỉ đơn thuần là những hình ảnh, ngôn từ mà đó còn là lời tự giới thiệu gửi đến khách du lịch những thế mạnh, đặc trưng, ưu điểm của sản phẩm du lịch Huế, đồng thời thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với du khách...”.
Trước đó, sau nhiều tháng phát động sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhận được 193 tác phẩm dự thi. Cuối cùng, cuộc thi chọn ra 1 logo để trao giải nhất và 3 slogan để trao giải khuyến khích.