Thừa Thiên Huế: Cầu liên xã đổ sập, hàng ngàn người dân bị chia cắt

08/01/2018 11:04

(TN&MT) - Cây cầu liên xã này được xây dựng đã lâu, cùng với những tác động từ những đợt lũ lụt lớn vừa qua đã làm cho móng cầu bị sạt lở nặng, dẫn đến sập cầu; giao thông đi lại của hàng ngàn người dân gặp vô vàn khó khăn...

Cầu Phú Lương B bị đổ sập
Cầu Phú Lương B bị đổ sập

Đó là cầu Phú Lương B bắc qua nhánh sông ở vùng hạ du sông Bồ, nối liền thôn Phú Lương (xã Quảng An) và thôn Khuôn Phò cùng một số thôn khác ở xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Người dân địa phương cho hay, cây cầu được xây dựng cách đây đã hơn 30 năm, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phục vụ sinh hoạt, sản xuất của dân. Do những đợt lũ lụt liên tiếp trong tháng 10 và tháng 11/2017 đã làm 2 bên bờ sông đoạn cầu Phú Lương B bị sạt lở nghiêm trọng. Đến những ngày cuối năm, mố cầu phía Bắc của cây cầu này bị sập đổ trôi xuống sông dẫn đến một phần mặt cầu bị gãy đôi. Thời điểm này không có ai đi ngang cầu nên không gây thiệt hại về người.

“Mục sở thị” cây cầu, PV nhận thấy chiều dài cầu khoảng hơn 80m, mặt cầu rộng gần 3m. Cầu được xây bằng bê tông cốt thép, hai bên có lan can và hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt toàn bộ nhịp đầu của chiếc cầu đã gãy đổ xuống sông.
 

Lực lượng chức năng phải rào chắn, việc đi lại của người dân rất khó khăn
Lực lượng chức năng phải rào chắn, việc đi lại của người dân rất khó khăn

Anh Lê Công Doanh (xã Quảng An) cho hay, cây cầu hư hỏng đã lâu khiến việc sinh hoạt thường ngày rất vất vả, bây giờ đổ sập như thế lại càng khó khăn hơn... “Mong các cấp chính quyền sớm sửa sang để bà con, con em đi em cho thuận tiện...”- anh Doanh chia sẻ.

Được biết, có gần 8.000 người dân ở xã Quảng An và 2.000 người dân ở xã Quảng Phước bị ảnh hưởng đến việc đi lại do cầu Phú Lương B xuống cấp và bị đổ sập. Để lưu thông, người dân phải đi đường vòng vào các tuyến đường trong thôn và chạy dọc ra đường nội đồng với quãng đường dài gấp đôi rất vất vả...

Ông Lê Văn Hải- Chủ tịch UBND xã Quảng An cho biết, cầu Phú Lương B là tuyến đường giao thông huyết mạch của học sinh và người dân để đến trung tâm huyện Quảng Điền để học tập, làm việc. Do kinh phí hạn hẹp nên xã chỉ mới lập biển báo nghiêm cấm người dân đi lại trên cầu.

Theo lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền, sau khi nhận được tin báo, huyện đã lập đoàn đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục. Theo đó, trước mắt xã Quảng An sẽ sửa chữa lại một số tuyến đường liên thôn xuống cấp để phục vụ người dân đi lại và lập dự toán khắc phục sửa chữa cầu trong thời gian sớm nhất; đồng thời ngăn chặn người và các phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm trên cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cầu liên xã đổ sập, hàng ngàn người dân bị chia cắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO