Thừa Thiên Huế: Cấp điện các trạm bơm phục vụ tưới chống hạn vụ Hè Thu

Thùy Dung| 23/06/2021 06:23

(TN&MT) - Trong bối cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất nông nghiệp, Điện lực Thừa Thiên Huế đã cấp điện phục vụ tưới chống hạn vụ Hè Thu năm 2021.

Theo kế hoạch, vụ Hè Thu năm 2021, trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế gieo trồng xấp xĩ 26.000 ha lúa.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài và diễn biến phức tạp từ tháng 5 đến nay, dung tích trữ ở các hồ chứa thủy lợi đạt 70% dung tích thiết kế, hồ chứa thủy điện phổ biến chỉ trên 48% dung tích thiết kế. Theo cơ quan chức năng, tình hình nắng nóng dự kiến sẽ còn tiếp diễn đến cuối tháng 8/2021, như vậy ước tính sẽ có hơn 1.000ha lúa sẽ có nguy cơ thiếu nước để tưới.


Nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế đang thiếu nước do nắng nóng kéo dài

Để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh vụ Hè Thu năm 2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành văn bản số 4241/UBND-NN. Trong đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu thường xuyên kiểm kê nguồn nước trong công trình thủy lợi, thực hiện tiết kiệm nước ngay từ đầu vụ Hè Thu 2021...

Thưc hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiến hành nạo vét các cửa lấy nước, hệ thống kênh mương, kiểm tra, sửa chữa các trạm bơm, lắp đặt và vận hành các trạm bơm dã chiến để tận dụng tối đa nguồn nước, giảm thất thoát, lãng phí nước...

Lãnh đạo Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, ngoài thực hiện các biện pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân thì còn đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp phục vụ việc tưới chống hạn vụ Hè Thu năm 2021. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh lương thực.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng số 327 trạm biến áp cấp điện phục vụ nông nghiệp, với dung lượng hơn 62.000 KVA. Trong số 10 đơn vị quản lý lưới điện, địa bàn Điện lực Phú Vang có nhiều trạm biến áp nhất với 93 trạm, tiếp đến là Điện lực Quảng Điền.

Cung cấp điện cho bà con nông dân tại các trạm biến áp

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt của tháng 6 ở Huế, trên các cánh đồng, ngoài sự xuất hiện của người nông dân cần mẫn gieo sạ là hình ảnh những người thợ điện trong trang phục áo cam cũng mướt mồ hôi làm nhiệm vụ. Họ tiến hành kiểm tra, sửa chữa lưới điện và các trạm biến áp cấp điện phục vụ các trạm bơm nông nghiệp.

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang diễn ra đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, gây quá tải cục bộ lưới điện. Điện lực Thừa Thiên Huế đã triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện khác như cân pha, san tải của các MBA, hoán chuyển và nâng dung lượng các MBA, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý các điểm mối nối, vị trí tiếp xúc của đường dây, trạm biến áp đang vận hành mang tải cao bằng camera nhiệt để có biện pháp xử lý kịp thời.

“Đơn vị xác định đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đặc biệt cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp trong mọi điều kiện thời tiết là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương”, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cấp điện các trạm bơm phục vụ tưới chống hạn vụ Hè Thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO