Thừa Thiên - Huế: Bộ đội, dân quân đắp đê ngăn lũ, cứu lúa

Văn Dinh| 02/04/2022 21:59

Mưa lớn đã khiến hàng trăm hecta lúa ở huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngập nước, hàng chục cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ đã khẩn trương phối hợp với người dân đắp đê ngăn lũ, cứu lúa.

Mưa lớn những ngày qua đã làm lượng nước ở các sông, suối, đập chứa nước trên địa bàn huyện Phú Lộc dâng cao, đổ dồn về gây lũ cho các xã vùng thấp trũng, hàng trăm hecta lúa đang làm đòng của người dân địa phương có nguy cơ ngập lũ.

Sau khi nhận được yêu cầu của địa phương, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã kịp thời huy động hàng chục cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân xã Lộc An nhanh chóng cơ động về địa phương phối hợp với người dân tổ chức đắp đê ngăn lũ cứu lúa tại cánh đồng Lệ Bàn, diện tích hơn 150 hecta, khu vực trồng lúa của người dân 7 thôn thuộc xã Lộc An.

anh-4(1).jpg

Lực lượng chức năng đắp đê ngăn lũ

Với tinh thần làm việc khẩn trương, hàng ngàn bao cát được cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc, lực lượng dân quân và người dân địa phương vận chuyển, bưng bê, tổ chức đắp bờ đê cao để ngăn nước ảnh hưởng đến cánh đồng lúa.

Các lực lượng đã đắp được gần 1km bờ đê tại các khu vực thấp, khu vực nước tràn vào cánh đồng, qua đó bảo đảm an toàn cho cánh đồng lúa của xã Lộc An.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, trời mưa to, nước ngập nên việc chuẩn bị bao cát tại chỗ để đắp đê ngăn lũ cũng rất khó khăn, đơn vị phải huy động thêm đò máy của người dân địa phương để vận chuyển cát từ nơi khác về cánh đồng. Nếu không kịp thời huy động các lực lượng phối hợp đắp đê ngăn lũ thì cánh đồng lúa của người dân địa phương sẽ bị ngập úng, thiệt hại nặng nề...

anh-1.jpg

Nhờ đắp đê đã đảm bảo an toàn cho cánh đồng lúa

Cũng theo Thượng tá Phan Thanh Tài, trong 2 ngày qua, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, lực lượng dân quân khẩn trương giúp người dân xã Vinh Hiền khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng ngập sâu do mưa lớn, lực lượng chức năng đang triển khai mọi biện pháp ứng phó với cơn mưa lũ trái mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Bộ đội, dân quân đắp đê ngăn lũ, cứu lúa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO