Thừa Thiên Huế bác bỏ thông tin có người tử vong liên quan đến dịch Covid - 19

Văn Dinh| 08/04/2020 11:32

(TN&MT) - Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân tử vong của một phụ nữ ở TP. Huế là do tự vẫn, không liên quan đến yếu tố dịch bệnh Covid - 19 như một số thông tin lan truyền khiến người dân hoang mang.

Ngày 8/4, thông tin với PV, ông Nguyễn Xuân Sơn -  Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, tin đồn tại phường Tây Lộc (TP. Huế) có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, tử vong tại nhà là không chính xác.

Vừa qua tại Huế xuất hiện một số thông tin về trường hợp một người có hộ khẩu thường trú tại đường Thái Phiên (phường Tây Lộc, TP. Huế) tử vong, khiến người dân hoang mang do nhầm tưởng nguyên nhân cái chết liên quan đến dịch bệnh Covid – 19. Qua xác minh, người tử vong là bà N.T.T.T (SN 1963, ngụ phường Tây Lộc).

Đến nay Huế đã xử phạt 8 trường hơp tung tin thất thiệt về dịch Covid – 19

Sau khi nắm được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP. Huế, cơ quan Pháp Y tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ và làm việc với các nhân chứng, người nhà của nạn nhân.

Qua làm việc, phát hiện bà T. mắc bệnh trong thời gian dài. Bà có con trai du học sinh tại Nhật Bản trở về địa phương vào ngày 16/3, đã thực hiện cách ly y tế tại nhà từ ngày 16 - 30/3 theo đúng Quyết định của UBND phường Tây Lộc. Trong quá trình cách ly y tế tại nhà, sức khỏe anh này hoàn toàn bình thường, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS – CoV - 2.

Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, thông tin tại phường Tây Lộc có người từ Đức trở về, đã qua cách ly y tế, chết tại nhà là không chính xác. 

“Việc lan truyền thông tin không chính xác của người dân về các sự việc này không nghiêm trọng đến mức độ cần xử phạt vi phạm. Nhưng lực lượng chức năng và Sở đã chủ động điều tra, làm rõ cũng như thông tin để người dân an tâm”, ông Sơn cho hay.

Đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến việc phản ánh thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid - 19, với tổng số tiền phạt là 95 triệu đồng.

Xử phạt quán karaoke hoạt động trái phép giữa mùa dịch

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0h15 rạng sáng 5/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Huế phối hợp Công an phường Trường An và các lực lượng chức năng thuộc UBND phường Trường An (TP. Huế) bất ngờ tiến hành kiểm tra tại quán karaoke Hoàng Tử (địa chỉ phường Trường An) của ông Nguyễn Văn Việt (SN 1968, trú tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) làm chủ cơ sở, đã hoạt động lén lún, trái với quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, mặc dù trước đó đã có có thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của tỉnh.

Lực lượng chức năng mời các đối tượng về trụ sở làm việc

Tại đây, lực lượng công an phát hiện có 3 phòng hát karaoke đang hoạt động với 28 khách, thu giữ tại phòng 304 nhiều dụng cụ để sử dụng chất ma túy. Tiến hành test nhanh, công an phát hiện 12/28 đối tượng dương tính với chất ma túy, chủ yếu các đối tượng tại phòng 304 của quán karaoke Hoàng Tử.

Chủ tịch UBND TP. Huế đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với chủ cơ sở karaoke Hoàng Tử. Đồng thời, rút giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke này.

Theo quyết định xử phạt của UBND TP. Huế, ông Nguyễn Văn Việt bị xử phạt hành chính về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động, dịch vụ nơi công cộng” được quy định tại điểm C, khoản 4, điều 11 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hiện, Công an TP. Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng có liên quan về hành vi tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Được biết hiện tại Thừa Thiên Huế đã điều trị thành công cho tất cả các bệnh nhân dương tính với Covid – 19, công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế bác bỏ thông tin có người tử vong liên quan đến dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO