Thua Roma 4-2, Liverpool vẫn vào chung kết gặp Real

03/05/2018 12:14

(TN&MT) - Rạng sáng ngày 3/5, trên sân nhà Olimpico AS Roma đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 truớc Liverpool nhưng họ vẫn ngậm ngùi rời khỏi Champions League...

(TN&MT) - Rạng sáng ngày 3/5, trên sân nhà Olimpico AS Roma đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 truớc Liverpool nhưng họ vẫn ngậm ngùi rời khỏi Champions League sau thất bại với tổng tỷ số 6-7 (lượt đi Liverpool thắng 5-2). The Kop đã lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League kể từ năm 2007.
075 lore uefacham180502 npqeg 1525299696
Sau 11 năm chờ đợi, Liverpool một lần nữa tiến vào trận chung kết Champions League

Với quyết tâm bảo vệ lợi thế ở trận lượt đi, HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Trong khi đó, AS Roma ra sân với đội hình 3 tiền đạo - dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đường treo bóng bổng từ hai cánh liên tục được Dzeko và các đồng đội tận dụng triệt để hòng uy hiếp khung thành Liverpool.

Tuy nhiên, khi AS Roma chưa tạo được lợi thế thì đã bị đội khách vượt lên dẫn trước ở ngay từ rất sớm sau pha dứt điểm của tiền đạo Sadio Mane. Phút thứ 9, Radja Nainggolan chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Liverpool cướp bóng tổ chức phản công nhanh trước khi Mane sút tung lưới Alisson, nâng tổng tỉ số sau hai lượt trận lên 6-2.

Đội bóng thành Roma thực sự bối rối sau khi nhận bàn thua này. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ nhận được "món quà" từ Liverpool. Phút 15, trung vệ Lovren đã phá bóng trúng mặt của James Milner bật về lưới nhà, 1-1 trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, AS Roma thêm lần nữa để Liverpool vượt lên dẫn bàn trong trận bán kết lượt về. Sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của Dzeko, tiền vệ Wijnaldum dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho “The Kop” ở phút 25. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đến phút 52, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ, tiền đạo Edin Dzeko đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi gỡ hòa 2-2 cho AS Roma sau khi cú dứt điểm cận thành của El Shaarawy bị thủ môn Loris Karius đẩy ra. Tuy nhiên, chân sút người Bosnia và các đồng đội cũng bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn mười mươi trong khoảng thời gian hơn 30 phút tiếp theo, khiến các CĐV có mặt tại SVĐ Olimpico chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.
4BC72C1100000578 5683767 image a 56 1525291402566
Những nỗ lực của AS Roma là không đủ để giúp đội nhà vượt qua Liverpool

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đến phút 86, Nainggolan đã thắp lên tia hy vọng cho AS Roma với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 sau pha sút xa đầy uy lực.

Bàn thắng này khiến cho những phút cuối trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ở phút bù giờ thứ 3, trọng tài đã cho AS Roma hưởng phạt đền khi bóng chạm tay Klavan trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Nainggolan đã ghi bàn thắng thứ 4 cho AS Roma. Thế nhưng, ngay sau đó, trọng tài đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, AS Roma đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Giành chiến thắng 4-2 trong trận bán kết lượt về, nhưng đội bóng của Italy vẫn phải nhìn Liverpool vào chung kết khi thua chung cuộc 6-7 sau 2 lượt trận.

Như vậy sau 11 năm chờ đợi, Liverpool một lần nữa tiến vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, khác với lối chơi toan tính của Benitez trước đây, Liverpool đã cống hiến cho mùa giải năm nay những cơn mưa bàn thắng. Đội bóng của Klopp đã vượt qua Roma với tỷ số chung cuộc 7-6. Đây là cặp bán kết có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League, vượt qua kỷ lục cũ là 10 bàn giữa Monaco và Juventus vào năm 1998.

4BC7841700000578 5683767 image a 99 1525294240249

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp thừa nhận AS Roma là đội chơi hay hơn. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi không tốt so với những gì chúng tôi có. Vì vậy, chúng tôi đã phải cần đến may mắn và có được điều đó. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có mặt ở trận chung kết và AS Roma cũng xứng đáng với điều đó”.

HLV Klopp nói tiếp: “Tôi phải có một lời khen cho Roma, họ đã có một trận đấu tuyệt vời. Các cầu thủ của họ, cách họ thể hiện, tinh thần họ chiến đấu... đều rất tuyệt vời. Bóng đá họ chơi đêm nay (2-5) thật điên rồ”.  

 “Chúng tôi đã có sự khởi đầu tốt nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh trong hiệp 2. Đây là trận bán kết Champions League đầu tiên của hầu hết các cầu thủ và điều đó là hoàn toàn bình thường khi họ chơi không tốt. Chúng tôi đã thua trận đấu tối nay (2-5), nhưng Real cũng cần may mắn để vượt qua Bayern Munich tối qua (1-5) và cả trận đấu với Juventus trước đó. Liverpool có hai tuần để chuẩn bị cho trận chung kết và chúng tôi còn nhiều chỗ phải cải thiện để có thể chơi tốt nhất trước Real Madrid ở Kiev”.

Trong khi đó, dù rất thất vọng sau khi bị loại nhưng HLV Eusebio Di Francesco cũng hết lời ca ngợi các học trò sau trận đấu ấn tượng trước Liverpool. HLV Di Francesco chia sẻ: “Các chàng trai của tôi đã làm những điều phi thường và tôi rất tự hào về họ. Thật không dễ chơi khi bị dẫn 2-1, nhưng các cầu thủ đã chiến đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi đã có một trận đấu gần như hoàn hảo nhưng vẫn còn thiếu chút may mắn”.

“Liverpool đã có 45 phút tuyệt vời ở lượt đi và chúng tôi cũng đã có 45 phút tuyệt vời trong trận đấu tối nay (2-5). Liverpool không xuất sắc hơn chúng tôi nhưng họ may mắn hơn vì biết tận những những khoảnh khắc nhỏ. Tôi thật sự hài lòng với tâm lý thi đấu của các cầu thủ và cách họ phản ứng lại sau khi bị dẫn bàn. Điều này cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng và tôi tin chúng tôi sẽ còn làm tốt hơn trong thời gian tới”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Roma 4-2, Liverpool vẫn vào chung kết gặp Real
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO