Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân: Mong muốn Nhà máy Nestlé Bông Sen (Hưng Yên) tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường

04/09/2019 21:30

(TN&MT) - Ngày 04/9, Công ty Nestlé Việt Nam chính thức hoàn thành Giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên, nâng tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Hưng Yên lên 107 triệu franc Thụy Sỹ (CHF). Với dự án này, Nhà máy Nestlé Bông Sen sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao. 

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên; ông David Best, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán Liên bang Thụy Sỹ tại Việt Nam và ông Christian Schmid, Giám đốc Kỹ Thuật Khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Đại dương của Tập đoàn Nestlé.

1
Đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và các đại biểu khác sau cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận nỗ lực của công ty Nestlé Việt Nam: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong các hoạt động đầu tư sản xuất và đưa các sản phẩm thức uống dinh dưỡng an toàn đến tay người tiêu dùng, thực hiện chính sách pháp luật về thuế, nâng cao đời sống người lao động địa phương và bảo vệ môi trường, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh theo hướng bền vững”.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Tập đoàn Nestlé còn là thành viên tích cực trong các liên minh và sáng lập viên của nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường trên toàn cầu, như Nhóm đối tác hành động nhằm mục tiêu chống rác thải nhựa trên phạm vi toàn cầu, Nhóm Tài nguyên nước 2030,...

2
Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên, chia sẻ đánh giá cao cam kết đầu tư lâu dài của Nestlé Việt Nam tại Hưng Yên

Tại Việt Nam, Nestlé đã thực hiện cam kết đầu tư bền vững với 06 nhà máy và tổng vốn đầu tư liên tục tăng lên qua các năm, cho đến nay đã đạt gần 600 triệu Đô la Mỹ; một trong 100 doanh nghiệp được Tổng cục thuế ghi nhận đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. Quan trọng hơn, các nhà máy của Nestlé luôn là các điển hình về công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và tiên phong trong áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Hoan nghênh Nestlé khi 100% nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt được mục tiêu “Không có chất thải rắn chôn lấp ra môi trường”, tối đa hóa ứng dụng công nghệ và năng lượng tái tạo, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đánh giá cao đóng góp của Nestlé trong việc đồng sáng lập Tổ chức liên minh tái chế bao bì Việt Nam và tham gia vào Liên minh chống ô nhiễm rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi.

“Đây là một minh chứng cho vai trò của doanh nghiệp không chỉ tập trung vào phát triển kinh doanh mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

3
Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đánh giá cao những thành quả Nestlé Việt Nam đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất an toàn và thân thiện với môi trường

Thứ trưởng mong muốn rằng, Nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên và Công ty Nestlé Việt Nam sẽ luôn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường; luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ, công nhân viên và tiếp tục quan tâm, đóng góp hơn nữa đến các hoạt động xã hội; góp phần vì một Việt Nam xanh – sạch – phát triển bền vững.

Nhà máy Nestlé Bông Sen là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 của Nestlé tại Hưng Yên. Dự kiến đến năm 2025, các hoạt động tăng cường đầu tư sẽ tạo ra khoảng 600 cơ hội việc làm trực tiếp và hàng nghìn việc làm gián tiếp, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương cũng như khu vực phía Bắc.

4
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ với ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường các ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất của công ty.

Liên tục từ năm 2017 đến nay, Nestlé Việt Nam đã ba lần tăng vốn đầu tư và mở rộng hoạt động tại Hưng Yên.  Tháng 5/2017, Nestlé Việt Nam khánh thành Nhà máy Nestlé Bông Sen. Tháng 3/2019 công ty tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Phân phối Nestlé Bông Sen. Tháng 9/2019, công ty hoàn thành Giai đoạn 2 của dự án đầu tư và tăng gấp đôi công suất nhà máy chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.

Dự án mở rộng đầu tư nhà máy Nestlé Bông Sen là một phần trong chiến lược Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa vị trí dẫn đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía Bắc.

“Chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Điều này áp dụng cho tất cả các sản phẩm của chúng tôi trên toàn thế giới, từ thực phẩm và đồ uống đến tất cả các hệ thống và dịch vụ. Chúng tôi tự hào tiếp tục cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng Thụy Sỹ tới tất cả người tiêu dùng tại Việt Nam,” ông Christian Schmid, Giám đốc Kỹ Thuật Khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Đại dương của Tập đoàn Nestlé phát biểu.

Với kinh nghiệm và uy tín của Nestlé Thụy Sỹ, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới với hơn 150 năm kinh nghiệm, nhà máy Nestlé Bông Sen không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng mà còn giảm thiểu những tác động tới môi trường thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng sinh khối, năng lượng mặt trời trong sản xuất.

5
Ông Christian Schmid, Giám đốc Kỹ Thuật Khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Đại dương của Tập đoàn Nestlé chia sẻ về thành tựu của Nestlé tại Việt Nam.

Với tôn chỉ “Tạo Giá trị Chung” cho các đối tác tham gia vào chuỗi giá trị, Nestlé Việt Nam luôn hướng đến cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

Chia sẻ cùng công ty niềm vui và tự hào vì thành công mới này, ông David Best - Đại biện lâm thời Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam tin tưởng, dự án mở rộng nhà máy sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ song phương của 2 quốc gia Thụy Sĩ và Việt Nam, nhất là tiến tới kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao vào năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân: Mong muốn Nhà máy Nestlé Bông Sen (Hưng Yên) tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO