Thông tin phản hồi về Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã

27/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến dự án Bệnh viện Đa khoa...

 

(TN&MT) - Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã (Sơn La), ngày 26-01-2016, UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã có công văn số 131/UBND, trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Báo Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Sông Mã đã tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan và thành lập tổ công tác đi kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của UBND huyện xác định tại một số hạng mục đã bàn giao đưa vào sử dụng năm 2007 (Nhà khám đa khoa A1, A2, A3, nhà khám ngoại sản B1, nhà khám Nhi B2) xuất hiện một số vị trí móng của khe nứt chạy song song theo dầm móng và là nơi tiếp giáp giữa lớp tường bao móng với dầm móng công trình. Nguyên nhân gây ra các khe nứt là do trong quá trình thi công toàn bộ các hạng mục của công trình được đặt trên nền đất nửa đào, nửa đắp. Khi thi công phần móng khoảng cách từ Cos0.00 của các hạng mục công trình so với nền đất tự nhiên là không đồng đều. Một số vị trí khoảng cách lớn nên thiết kế xây tường móng để bảo vệ lớp đất đắp nền không bị trôi sụt. Qua quá trình sử dụng xảy hiện tượng lún phần đất đắp phía bên ngoài hạng mục công trình nên dẫn tới lún phần đất đắp nền phía bên trong và là nguyên nhân xuất hiện các vết khe nứt.

Trên cơ sở các nội dung đoàn công tác kiểm tra, báo cáo, UBND huyện Sông Mã đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã kịp thời sửa chữa, khắc phục các vết nứt, tạo tâm lý ổn định cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh tại bệnh viên đa khoa huyện.

Hiện nay việc khắc phục các khe nứt tại các tòa nhà của Bệnh viện đã hoàn tất. Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã thông tin để Báo Tài nguyên và Môi trường nắm rõ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin phản hồi về Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO