Thời tiết ngày 6/6: Bắc Bộ có mưa rào, đề phòng một số hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Phạm Hoàng Hà| 06/06/2020 09:08

(TN&MT) - Từ hôm nay (6/6) đến ngày mai (7/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay (6/6), vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ nay (6/6) đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng sớm và đêm với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ảnh minh hoạ

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia dự báo, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 50 – 70mm).

“Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái”, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 6/6/2020:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 6/6: Bắc Bộ có mưa rào, đề phòng một số hiện tượng thời tiết nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO