Thời tiết nắng nóng, thị trường máy lạnh tăng nhiệt

Hoàng Ngân| 17/05/2020 11:42

(TN&MT) - Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng liên tục khiến cho nhu cầu tìm mua thiết bị làm mát tăng cao. Nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội đã bày bán nhiều chủng loại quạt điện, máy điều hòa nhiệt độ với mẫu mã đa dạng và giá cả phong phú cho khách hàng tăng thêm sự lựa chọn.

Nắng nóng khiến nhu cầu người dân tìm mua máy lạnh tăng cao

Theo khảo sát của phóng viên Báo TN&MT, tại các siêu thị điện máy lớn như hệ thống siêu thị điện máy HC, Điện Máy Xanh, Media Mart,… các sản phẩm điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, quạt điều hòa, quạt mát các loại của đủ các hãng LG, Daikin, Samsung, Sharp, Sunhouse, Toshiba, Panasonic,… đã được bày bán trên các kệ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thu Hường, nhân viên bán hàng tại một cơ sở của Media Mart cho hay: Những ngày gần đây, số quạt và điều hòa bán ra đã tăng gấp 2 - 3 lần. Năm nay, thời tiết nóng gay gắt hơn, cùng với đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát không khí (như quạt hơi nước, quạt điều hòa) đang có xu hướng tăng cao.

“Khách hàng thường ưu tiên chọn các loại điều hòa tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của trẻ em. Năm nay, người dân đặc biệt quan tâm tới điều hòa Inverter giúp tiết kiệm điện năng, đi kèm nhiều tính năng hiện đại như làm mát nhanh, tạo ion, làm sạch không khí”, chị Hường chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, quạt điều hòa, quạt phun sương cũng là những mặt hàng được nhiều người chọn mua. Bởi những mặt hàng này giúp làm mát không khí tương tự như điều hòa nhiệt độ, kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng và giá thấp hơn, phù hợp hơn với nhiều người tiêu dùng. Quạt điều hòa, quạt phun sương có giá bán dao động từ 2 – 14 triệu đồng/cái tùy theo công suất, dung tích bình chứa nước, hãng sản xuất.

Các mặt hàng như quạt điều hòa, quạt điện, máy lạnh đã được bày bán trên các kệ với nhiều ưu đãi

Anh Phạm Ngọc Kiên chia sẻ: “Mặc dù đã có điều hòa ở phòng ngủ nhưng thời tiết nắng nóng nên tôi muốn tìm mua thêm để lắp trong phòng khách. Qua tìm hiểu tôi quyết định chọn mua quạt điều hòa vì nó không mất công lắp đặt, muốn đặt chỗ nào cũng được và đặc biệt là tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường”.

Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại đa dạng về kiểu dáng, thì các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá như tặng thêm phiếu mua hàng, tặng hàng kèm, hay miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì.

Tại các siêu thị điện máy, hàng loạt chương trình khuyến mại đầu hè vừa được tung ra với mức giảm tới gần 40% cho các sản phẩm điện máy, điện lạnh. Trong đó, giá bán của các sản phẩm điều hòa không khí trong dịp nắng nóng có nhiều loại khuyến mại rẻ hơn, với mức từ 4-6 triệu đồng/chiếc.

Điển hình, tại siêu thị điện máy HC, điều hòa Samsung giảm tới gần 4 triệu đồng về còn hơn 10 triệu đồng hay điều hòa 1 chiều Inverter Midea 9.000 BTU giảm giá 34% còn gần 5,5 triệu đồng hay Samsung 1 chiều Inverter giảm còn 8,5 triệu đồng.

Bên cạnh điều hòa, các thiết bị làm mát như quạt điện, quạt điều hòa, quạt phun sương... cũng đang được điều chỉnh giá để tăng sức cạnh tranh trong những ngày nắng nóng. Tùy công suất, thương hiệu, quạt điều hòa đang được bán với mức giá từ 1,5 – 7 triệu đồng/chiếc. Quạt hơi nước và phun sương có giá dao động từ 1,5 – 4 triệu đồng/chiếc (tùy công suất).

Quạt điện thông thường tùy xuất xứ và thương hiệu mà có giá từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng. Các thiết bị này đều đang được giảm giá từ 10-20% tại các cửa hàng, siêu thị điện máy ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết nắng nóng, thị trường máy lạnh tăng nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO