Bất động sản

Thị xã La Gi (Bình Thuận): Bất động sản bứt phá nhờ hạ tầng đồng bộ

Đình Du 23/08/2024 - 17:56

(TN&MT) - Tuy kinh tế chưa khởi sắc toàn diện, nhưng thị trường bất động sản tại Thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) đang có nhiều chuyển biến tích cực.

anh(1).jpg
Cao tốc kết nối TX. La Gi gần TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu hơn

“Sợi chỉ đỏ”…hạ hầng

Hình thành từ 1 thị trấn của huyện Hàm Tân cũ vào năm 2005, hiện nay Thị xã La Gi đã vươn mình trở thành một đô thị lớn thứ 2 chỉ sau thành phố Phan Thiết.

Thị xã La Gi còn có các danh thắng nổi tiếng như: Đồi Dương, Bãi Dương Cam Bình, Ngảnh Tam Tân, Hòn Bà, Dinh Thầy Thím. Cảng La Gi là một trong những cảng cá biển vào loại lớn nhất tỉnh Bình Thuận và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Nằm cách thành phố Phan Thiết 63 km, cách TPHCM 150 km, cách thành phố Vũng Tàu 90 km. Bờ biển thị xã La Gi dài 28 km, có 2 cửa biển lớn là cửa sông Dinh và cửa sông Phan. Chiều dài quốc lộ 55 đi qua La Gi là 10 km, chiều dài tỉnh lộ 719 đi qua dài 18 km cùng với nhiều tuyến đường khác chạy qua đã tạo cho La Gi một vị trí đặc biệt thuận lợi.

Theo quy hoạch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Phan Thiết và Thị xã La Gi được xác định sẽ là “hạt nhân” trong mạng lưới đô thị của tỉnh Bình Thuận.

Trong năm 2023, hai tuyến cao tốc được thông xe và đưa vào hoạt động đã rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Thị xã La Gi khoảng hơn 1,5 giờ, tạo sự kết nối thuận lợi đối với tam giác vàng về du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Lâm Đồng.

Năm 2018, Thị xã La Gi được công nhận đô thị loại III, dự kiến đến năm 2025 sẽ lên thành phố trực thuộc tỉnh. Hiện tại Bình Thuận đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, nâng cao khả năng kết nối vùng của Thị xã La Gi.

Các lực đẩy về cơ sở hạ tầng, nâng cấp hành chính cộng hưởng khiến bất động sản La Gi đã “ấm” dần trở lại. Bên cạnh đó việc nhà nước đang nỗ lực đưa ra các chính sách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường địa ốc như thông qua các dự án luật sửa đổi, hệ thống pháp lý được hoàn thiện sẽ tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong tiếp cận vốn ngân hàng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển dự án.

anh-2.png
Thị trường bất động sản La Gi ngày càng khởi sắc

Thị trường đã khởi động trở lại

Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường bất động sản trên địa bàn Thị xã La Gi đã bắt đầu khởi động trở lại khi chủ đầu tư kinh doanh bất động sản đã đăng tải rao bán các sản phẩm. Nhiều công ty môi giới trước đây phải đóng cửa, nay cũng đã hoạt động trở lại khi đăng tuyển môi giới và đưa ra nhiều sản phẩm vừa túi tiền của khách hàng.

Theo một công ty môi giới địa ốc tại Thị xã La Gi, thị trường bất động sản trên địa bàn đã và đang phục hồi. So với thời kỳ “vàng son” thì mới chỉ phục hồi được khoảng 30 - 40 %. Nhưng sắp tới, thị trường sẽ khả quan hơn, vì có chiều hướng chuyển biến tích cực. Môi trường đầu tư được cải thiện, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn triển khai các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh bất động sản tại La Gi.

Theo khảo sát của DKRA, giá đất ở 3 xã Tân Tiến - Tân Phước - Tân Bình thấp nhất Thị xã La Gi, nhưng hiện nay cũng tăng gần gấp đôi. Đất nông nghiệp quy mô lớn được rao bán có giá 12 tỉ đồng /ha tùy vị trí. Trong khi thời điểm đầu năm 2024 giá chỉ giao động từ 5 - 7 tỉ đồng/ha. Khu vực quanh đường Lý Nam Đế năm 2023 giao dịch khoảng 100 triệu đồng/mét dài, nhưng hiện tại đã đến 160 triệu đồng/mét dài…

Giá đất tăng mạnh nhất La Gi thuộc khu vực trung tâm đường Thống Nhất, đường Bến Chương Dương ở khu vực gần cảng cá. Khảo sát sơ bộ đất mặt tiền Thống Nhất, hiện tại giao dịch ở mức 50 - 80 triệu đồng/m². Đất khu vực cảng cá cán mức 60 - 80 triệu đồng/m², tăng gấp 3 lần so với 1 năm trước. Quỹ đất khu vực này chỉ cần bán ra là ngay lập tức sẽ có người gom vào.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Bình Thuận đã đồng ý lộ trình nâng cấp Thị xã La Gi trở thành thành phố trực thuộc tỉnh và tiến hành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường quan trọng. Đồng thời, La Gi còn nằm tại trung điểm giữa sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết.

Đặc biệt tuyến cao tốc kết nối trực tiếp TP. HCM với Thị xã La Gi đã giúp khách du lịch vào dịp cuối tuần đến địa phương này du lịch ngày càng nhiều. Sự thuận lợi về kết nối giao thông của Lagi đến các thành phố lớn và sân bay sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực Lagi tăng trưởng hơn trong tương lai.

Theo Bất động sản thị xã La Gi bức phá nhờ hạ tầng đồng bộ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã La Gi (Bình Thuận): Bất động sản bứt phá nhờ hạ tầng đồng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO