Thị trường đồ chơi Trung thu: Hàng nội địa đắt khách 

Thu Trung | 25/09/2020 23:28

(TN&MT) - Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa là đến tết Trung thu. Vào những dịp này, trên con phố Hàng Mã các sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách đã chờ sẵn trên các giá để hàng.

Hàng nội địa lên ngôi

Giá đồ chơi trung thu ở mức bình ổn

Một số tiểu thương trên các con phố bán đồ chơi Trung thu nổi tiếng của Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược,… đều nhận định: Năm nay không khí mua sắm vẫn đông như mọi năm. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên việc nhập hàng từ nước ngoài gặp khó khăn chính vì vậy mà các cửa hàng tại các khu phố bày bán chủ yếu là đồ chơi do trong nước sản xuất.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay đồ chơi truyền thống, thủ công Việt Nam đã chiếm ưu thế tại các cửa hàng như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ giấy bồi, trống tiêu, tò he, đèn kéo quân, đầu lân sư tử….

Về giá các loại đồ chơi Trung thu năm nay ở mức giá bình ổn. Theo đó, giá bán các loại đèn ông sao vào khoảng 15.000- 20.000 đồng/sản phẩm, các loại cỡ to hơn là 80.000 - 100.000 đồng/sản phẩm.

Tại một số cửa hàng còn xuất hiện các sản phẩm mới như các loại đèn giấy 12 con giáp, giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng/chiếc, tùy kích cỡ; các loại hay các loại đèn nhựa biểu tượng 12 con giáp, có pin, có nhạc, phát sáng; một số cửa hàng còn có bày bán các loại xe tăng nhựa, giá 100.000-120.000 đồng/chiếc, chuột nhựa giá 50.000-70.000 đồng/con phục vụ nhu cầu của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, một số mặt hàng như bờm chuột mickey, bờm tai thỏ nhấp nháy, mắt kính cách điệu, đèn lồng phát sáng… với giá dao động 15.000-70.000 đồng/chiếc cũng được nhiều người yêu thích, tìm mua.

Đặc biệt, đầu lân sư tử là loại đồ chơi Trung thu có giá đắt nhất từ 50.000 đến 300.000 đồng/chiếc tùy kích thước; trống từ 30.000 đến 300.000 đồng/chiếc tùy kích thước; mặt nạ ông địa khoảng 30.000 đồng/chiếc

Hàng nội địa lên ngôi

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, những năm gần dây đồ chơi thủ công xuất xứ từ Việt Nam đang được quan tâm khá nhiều, do mẫu mã có sự đa dạng, bên cạnh đó, hàng Việt cũng được nâng cao hơn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên cũng được chị lựa chọn trong năm nay. Theo lời chị Trang, tết Trung thu là một dịp lễ truyền thống của dân tộc, vì vậy việc lựa chọn đồ chơi không chỉ là một món quà, mà còn có ý nghĩa giáo dục cho con về một nét văn hóa Việt Nam, giúp con hiểu được cội nguồn và ý nghĩa của tết Trung thu.

“Ngoài ra, đồ chơi truyền thống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các chất liệu từ giấy, tre, nứa gần gũi, đảm bảo an toàn hơn cũng là một trong những lý do khiến người tôi tin tưởng lựa chọn”, chị Trang cho biết thêm.

Chị Phạm Thị Tuyết, chủ một cửa hàng đồ chơi ở phố Hàng Mã cho biết, vài năm gần đây, phụ huynh có xu hướng lựa chọn đồ chơi truyền thống cho con mình vì tính nhân văn và gần gũi với văn hóa, lịch sử của người Việt Nam.

“Những món đồ chơi đơn giản, giá rẻ như chong chóng tre, đèn ông sao, đèn giấy là những mặt hàng tiêu thụ ổn định nhất, sức mua thậm chí còn mạnh hơn cả những đồ chơi gắn đèn, lắp nhạc…”, chị Tuyết cho biết thêm.

Tại những quầy hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, những món đồ chơi do nước ngoài sản xuất trong dịp Tết Trung thu hầu như chỉ chiếm một phần nhỏ trong gian hàng. Cũng theo các tiểu thương bán đồ chơi trung thu cho biết lượng người mua những món đồ chơi nước ngoài cũng không nhiều.

Có thể thấy, trong những năm gần đây, đồ chơi trung thu sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đồ chơi Trung thu: Hàng nội địa đắt khách 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO