Thị trường bất động sản Bình Dương “đãi cát” tìm dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng

Thục Vy| 28/10/2020 09:23

(TN&MT) - Cùng với sự sôi động nguồn cung của thị trường căn hộ tại Bình Dương, mức giá của phân khúc này cũng liên tục tăng cao, khoảng 15% so với năm 2019. Vì vậy, nhiều khách hàng “đãi cát” cũng khó tìm được căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng.

Bình Dương khan hiếm căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng

Giá tăng khoảng 15% so với năm 2019

Với tình hình quỹ đất khan hiếm, pháp lý bị thắt chặt, thị trường bất động sản TP.HCM tiếp tục đứng trước thách thức khan hiếm nguồn cung nhà ở và mức giá cũng liên tục tăng cao. Theo dữ liệu từ CBRE Việt Nam, từ năm 2019 đến nay, giá căn hộ mở bán mới tại TP.HCM hầu hết đều không dưới 45 triệu đồng/m2, buộc số lượng lớn dân nhập cư tản về các đô thị vệ tinh, có vị trí tiếp giáp TP.HCM để tìm kiếm cơ hội an cư. Trong đó, Bình Dương với lợi thế vị trí cửa ngõ đang trở thành “điểm sáng” được nhiều khách hàng quan tâm.

Ngoài việc tiếp nhận người lao động làm việc tại TP.HCM, Bình Dương còn có nhiều tiềm năng, mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp nên rất nhiều lao động trong lẫn ngoài nước dịch chuyển về làm việc và an cư. Hiện tỉnh có khoảng 45.000 chuyên gia nước ngoài và hơn 1 triệu lao động kỹ thuật cao từ các tỉnh, thành về làm việc trong các khu công nghiệp. Riêng trong 9 tháng đầu năm, Bình Dương tiếp tục tạo việc làm mới cho hơn 35 ngàn lao động. Cứ tiếp đà này, ước tính mỗi năm Bình Dương sẽ có thêm khoảng 80 ngàn lao động, điều này chứng tỏ thị trường bất động sản khu vực sôi động những dự án mới là hợp lý và thiết thực, đáp ứng chỗ ở cho hàng triệu người trẻ trên địa phương.

Trong giai đoạn 2020-2021, Bình Dương có hơn 20 dự án được chào bán với hơn 40.000 căn hộ. Sự phát triển nhộn nhịp nguồn cung căn hộ đã đẩy mức giá liên tục tăng cao, năm 2019 giá căn hộ bình quân từ 25-30 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên mức mới từ 30-35 triệu đồng/m2, một số căn hộ chạm ngưỡng 37-38 triệu đồng/m2. Nghĩa là mức giá hiện tại đã tăng khoảng 15% so với giá bán năm 2019.

Giá bất động sản Bình Dương liên tục gia tăng, sắp tới nhiều khả năng sẽ tiệm cận thành phố phía Đông

Rõ ràng, dù nguồn cung dồi dào, sức cầu lớn nhưng sự chênh lệch giữa giá bán và mức thu nhập trung bình đã tạo khoảng cách lớn về tài chính cho người trẻ, qua vài năm tích góp họ vẫn khó có thể mua được một căn hộ tại Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho biết giá bất động sản hiện nay quá cao so với sức tiêu thụ của đại bộ phận người dân. Hiện TP.HCM gần như không có nhà dưới 30 triệu đồng/m2 và tại các thành phố lớn giá căn hộ khoảng 25 triệu đồng/m2 cũng khá khan hiếm. Người bình dân hiện nay mất cơ hội mua nhà khi các chủ đầu tư liên tục đẩy giá do nguồn cung khan hiếm.

Legacy Central - “Cơn mưa rào giữa mùa nắng hạn”

Qua quan sát, thị trường bất động sản Bình Dương không hẳn chỉ có căn hộ giá cao, trên dưới 3 tỷ đồng mà vẫn có sự xuất hiện của dự án căn hộ phù hợp với mức thu nhập trung bình khá. Nhưng nguồn cung phân khúc này chảy nhỏ giọt, không đủ đáp ứng nhu cầu nhà ở lớn cho hàng triệu lao động trẻ.

Hiểu được sự thiếu hụt của thị trường, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã kịp thời góp phần bổ sung nguồn cung căn hộ mà người trẻ Bình Dương đang cần với dự án Legacy Central. Theo đó, chỉ cần trả trước từ 168 triệu đồng (tương đương 20%) là đã có thể thỏa khát vọng an cư. Khách hàng còn được ngân hàng OCB hỗ trợ tài chính lên đến 70% và hoàn trả dần trong thời gian 20 năm. Đặc biệt, với định hướng đồng hành cùng giấc mơ an cư của người trẻ, chủ đầu tư đã thông qua chính sách hỗ trợ khách hàng 100% lãi suất vay trong 20 tháng, được ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng còn được hưởng mức chiết khấu lên đến 20% và có cơ hội sở hữu những phần quà giá trị lớn với tổng giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng gồm: 2 xe ô tô Toyota Camry, 6 Honda SH 150 cc, 10 Honda Air Blade 2020 cùng 2.000 phần quà khác.

Khách hàng hài lòng về giá bán cũng như các chính sách hỗ trợ khi mua Legacy Central. Ảnh: khách hàng tham quan nhà mẫu dự án

Với những thông tin về giá bán hấp dẫn, Legacy Central như mồi lửa làm nóng hơn thị trường bất động sản Bình Dương. Nhiều khách hàng đã nhanh chóng đến tham quan nhà mẫu dự án và “xí phần” trước những sản phẩm ưng ý nhất. Có khách hàng tận dụng cơ hội hiếm có nên đã đặt giữ chỗ cùng lúc hai đến ba sản phẩm với mục đích để dành cho con cháu.

Legacy Central còn “ghi điểm” khi nổi bật giữa trung tâm thành phố Thuận An, ngay mặt tiền đường Thuận Giao 25 nối dài với đường Mỹ Phước - Tân Vạn và quốc lộ 13. Đây là hai trục đường huyết mạch của tỉnh, thuận tiện kết nối các tiện ích trong vùng và dù di chuyển đến TP.HCM, Đồng Nai hay các khu vực năng động thuộc vùng Đông Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên cũng đều vô cùng dễ dàng.

Theo dự báo của các nhà đầu tư, Bình Dương đang đứng trước bước ngoặc lớn về tốc độ phát triển kinh tế, dẫn đầu trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài, giao thông rộng mở, mỗi năm tăng thêm hàng chục ngàn lao động… nên thời gian tới, bất động sản Bình Dương chắc chắn sẽ nhộn nhịp hơn nữa và sẽ thiết lập mức giá mới, nhiều khả năng tiệm cận thành phố phía Đông. Vì vậy, đây là thời điểm tốt xoay chuyển những ấp ủ an cư thành hiện thực cũng như đầu tư sinh lợi nhuận hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản Bình Dương “đãi cát” tìm dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO