Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu hạ giá

Thu Trang | 24/09/2020 18:11

(TN&MT) - Còn vài ngày nữa là đến Tết trung thu, hàng loạt các quầy bán bánh nhãn hiệu bánh lớn khá ảm đạm, ít người lui tới, thậm chí nhiều quầy còn lần lượt hạ giá, tung ra những chương trình khuyến mãi. Ngược lại, thị trường bánh trung thu handmade với mẫu mã độc lạ được giao bán trên các trang mạng Facebook, zalo,... lại được nhiều khách hàng lựa chọn hơn trong năm 2020.

Sức mua sụt giảm, bánh hạ giá cận ngày trung thu

Theo khảo sát, giá hộp 4 bánh Trung thu Kinh đô giảm từ 380.000 đồng/hộp xuống 320.000 đồng/hộp; 120.000 đồng/chiếc bánh 210g xuống còn 102.000 đồng/chiếc bánh trung thu ... Tương tự, các loại bánh Trung thu thương hiệu như Hữu Nghị, Hà Nội, Thu Hương,... cũng giảm giá từ 15 - 35%. Tại siêu thị Vinmart cũng đang triển khai chương trình khuyến mại “Trung thu sum vầy - Tràn đầy khuyến mại” qua đó giảm giá từ 10 - 30% cho tất cả các loại bánh đang bán tại hệ thống siêu thị.

Các quầy hàng bánh trung thu ảm đạm, ít khách 

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên bán bánh trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sức mua bánh năm nay giảm rõ rệt so với mọi năm. Theo chị Thu, bình thường vào thời điểm 1 tháng trước Tết trung thu, người dân đã đi mua bánh nhiều để dành làm quà tặng, mỗi ngày có thể bán tới vài trăm chiếc bánh. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch nên mọi người chưa mua nhiều, cả ngày chỉ bán được vài chục chiếc. Hiện nay, cận ngày nên công ty cũng đồng loạt hạ 15% giá để thu hút khách đến mua hơn.

Một quản lý quầy bán bánh trên đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) cũng nhận định sức mua năm nay giảm nhiều do người dân đang có tâm lý ngại đi ra ngoài do dịch, thay vào đó sẽ lựa chọn phương thức mua bánh online nhiều hơn. Chính vì vậy công ty chị đã quyết định cắt giảm số quầy bán trực tiếp và đẩy mạnh việc bán hàng qua mạng, đồng thời triển khai chương trình miễn phí ship khu vực nội thành để thu hút khách hàng. 

Tại làng bánh trung thu truyền thống, các hộ làm bánh ở đây cho biết năm nay vẫn chưa nhận được nhiều đơn hàng lớn, chỉ đang triển khai theo hình thức bán lẻ. 

Nhiều loại bánh mới xuất hiện

Ghi nhận trên thị trường bánh trung thu năm nay, nhiều loại bánh mới đã xuất hiện để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Đối với bánh dẻo, các loại bánh dẻo chay, bánh dẻo với các vị hoa quả nhẹ trở nên đắt hàng do nhiều người có xu hướng giảm đồ ngọt. Ngoài ra, còn có các loại bánh nướng có nhân mới như lava trứng chảy, lava trứng chảy đậu xanh chà bông, trà xanh, chanh dây, sầu riêng, tiramusu… được nhiều bạn trẻ ưa thích. 

Bánh trung thu handmake được ưa chuộng năm nay 

Ngoài ra, bánh trung thu nghệ thuật cũng đang là sản phẩm được ưa chuộng. Vỏ bánh được trang trí tỉ mỉ với đa dạng họa tiết, hoa văn bắt mắt. Theo một số người làm, tất cả màu sắc được sử dụng trang trí đều từ các nguyên liệu tự nhiên, không phẩm màu để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Giá của bánh trung thu nghệ thuật dao động từ 390.000 - 580.000 đồng/hộp có 4-6 cái. 

Chị Hoàng Bích Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Mình thích mua bánh handmade vì có thể tùy chọn thêm vào nhân những thứ mình thích như kiwi, trứng muối, các loại hạt. Giá cả cũng tốt, không quá đắt mà còn đảm bảo chất lượng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bánh trung thu đã bắt đầu hạ giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO