Thêm 2 người tử vong do bão số 5 tại Thừa Thiên Huế

Văn Dinh| 20/09/2020 20:39

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong vì chấn thương nặng do bão số 5, nâng tổng số người chết lên 3 người.

Ngày 20/9, thông tin từ UBND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do bão số 5.

Nạn nhân là ông N. V. T. (tổ 3, phường Thủy Phương). Vào sáng 18/9, ông T. leo lên gia cố lại mái hiên của nhà mình thì không may đòn tay của mái nhà bị gãy, ông T. rớt xuống, đập vào bàn đá phía dưới và chấn thương sọ não.

Sau khi chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để cưa hộp sọ điều trị, đến chiều tối cùng ngày, ông T. được bệnh viện trả về và tử vong sau đó.

Lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, tặng 2 triệu đồng động viên gia đình người bị nạn.

Đã có 3 nạn nhân tử vong do bão số 5 tại Thừa Thiên Huế

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT TP. Huế cho biết, một cán bộ của cơ quan này vừa tử vong, sau thời gian cấp cứu tại bệnh viện do bị cành cây gãy đè trúng người khi xảy ra mưa bão.

Nạn nhân là ông N.Đ.B. (SN 1971, ngụ đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế), chuyên viên Phòng GD&ĐT TP. Huế.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 18/9, ông B. đến cơ quan làm việc. Khi nghe tin bão đổ bộ, gió mạnh khiến nhà gặp sự cố nên ông B. lái xe máy về để kiểm tra.

Khi đang chạy xe trên đường Nguyễn Công Trứ, đoạn cách nhà chừng 50 m thì bất ngờ một cành cây lớn bị gãy, rơi trúng làm ông B. bị ngã. Mặc dù được người dân nhanh chóng phát hiện, đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu kịp thời nhưng tối 19/9, ông B. đã tử vong vì chấn thương đốt sống cổ quá nặng.

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng các cán bộ sở đến nhà của ông B. để thăm hỏi, hỗ trợ và động viên gia đình.

Thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị thương do bão

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế có 3 người chết. Trường hợp tử vong đầu tiên do bão được công bố chính thức là ông L.V.T (SN 1974, người Nam Định, tạm trú tại Phong Mỹ, huyện Phong Điền). Ông T. tử vong do cây đổ ngã đè trúng người vào sáng 18/9. 

Cùng với đó, bão số 5 đã khiến 93 người bị thương, 10 nhà bị sập, hơn 21.283 nhà cùng 20 trường học bị tốc mái, hàng nghìn cây xanh ngã đổ, hệ thống điện hư hỏng trên diện rộng... Hiện cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đang tích cực khắc phục thiệt hại sau bão, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 người tử vong do bão số 5 tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO