Xã hội

Bắc Quang (Hà Giang): Sạt lở đất đá do mưa lớn

Phạm Minh 29/09/2024 16:40

(TN&MT) - Ngày 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa to đến rất to, kèm theo dông, sét. Theo đó, lượng lớn đất đá trên đồi đã sạt xuống khu dân cư và mặt đường trên Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh.

picture1.png
Hiện trường vụ sạt lở trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Theo lãnh đạo UBND xã Việt Vinh cho biết, khoảng 10 giờ ngày 29/9, nửa quả đồi với lượng lớn đất đá từ taluy dương trên Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, đã sạt xuống khu dân cư và mặt đường khiến cho 10 người bị thương, một người bị mất tích.

Tại hiện trường, khoảng 5 ngôi nhà, 1 xe khách, ít nhất 2 xe con và một số xe tải bị vùi lấp. Tuyến đường quốc lộ 2 bị đất đá vùi lấp khoảng 300m. Các lực lượng đang tập trung cứu hộ.

Đến khoảng 13h cùng ngày đã xác định có 1 người tử vong tại chỗ.

picture2.png
Vụ sạt lở đất khiến cho 10 người bị thương, 1 người bị mất tích,1 người tử vong tại chỗ . Tại hiện trường, khoảng 5 ngôi nhà, 1 xe khách, ít nhất 2 xe con và một số xe tải bị vùi lấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã triển khai lực lượng tiếp cận hiện trường, nắm bắt tình hình, xác minh thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Lực lượng chức năng cũng đã giúp di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

ban-sao-hg.jpg
Lực lượng công an, quân đội khẩn trương tiếp cận, tìm kiếm ô tô và nạn nhân bị mất tích.

Hiện, chính quyền địa phương đang huy động công an, quân đội khẩn trương tiếp cận, tìm kiếm ô tô và nạn nhân bị mất tích. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Quang (Hà Giang): Sạt lở đất đá do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO