Thanh Miện (Hải Dương): Ghi nhận trường hợp dương tính SARS – CoV-2

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 05/05/2021 20:49

(TN&MT) - Ngày 5/5, tỉnh Hải Dương ghi nhận trường hợp bà P. T. H. (62 tuổi) ở thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện, dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 ở Đông Anh (Hà Nội), ngày 5/5, ghi nhận trường hợp bà P. T. H. (62 tuổi) ở thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 huyện Thanh Miện tiến hành họp khẩn 

Ngày 28/4, bà H. đưa chồng là ông N. đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 khám bệnh. Sau đó ông N. vào điều trị ở Khoa Điều trị tích cực do sốt cao, nhiễm độc. Tối 4/5, bà H. được lấy mẫu xét nghiệm. Trưa 5/5, bà H. có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19. 

Trước đó, tối 4/5, có 6 người thân đến thăm và ăn cơm cùng bà H. gồm: con trai là anh T. V. K. (sinh năm 1982) và cháu trai là anh V. V. Đ. (sinh năm 1973, cùng ở thôn Thống Nhất, xã Hồng Phong); con gái là chị T. T. T. (sinh năm 1979, ở xã Ngũ Hùng, Thanh Miện); 3 người còn lại ở Hà Giang. Đến 0 giờ ngày 5/5, con trai và cháu bà H. về xã Hồng Phong. Chị T. T. T. vẫn ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 chưa về địa phương.

Chiều 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Thanh Miện họp khẩn với UBND xã Hồng Phong kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bước đầu đã xác định được 6 trường hợp F1, 7 F2 và 30 F3. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện; các F2 được cách ly tại Trường Mầm non xã Tứ Cường. Xã Hồng Phong đã cho phun khử khuẩn tại các gia đình có liên quan đến trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, tăng cường truy vết, rà soát các trường hợp liên quan, thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để người dân chủ động khai báo và phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Miện (Hải Dương): Ghi nhận trường hợp dương tính SARS – CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO