Môi trường

Thanh Hóa: Tuyên truyền thu gom, xử lý bao gói thuốc BVTV

Thu Thủy 29/03/2024 - 20:21

Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa đã phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Hoằng Hóa tổ chức tuyên truyền việc thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc BVTV và việc sử dụng thuốc BVTV an toàn tại các vùng sản xuất rau quả tập trung.

Theo đó, hội nghị “Tuyên truyền việc thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc BVTV và việc sử dụng thuốc BVTV an toàn tại các vùng sản xuất rau, quả tập trung” trên một số xứ đồng sản xuất nông nghiệp tại xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

tv3.jpg
Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa tham gia thu gom rác thải

Tại hội nghị, các đồng chí trong Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa đã cùng trao đổi với người dân sản xuất nông nghiệp xã Hoằng Lưu một số nội dung quan trọng thực hiện, duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao như môi trường và an toàn thực phẩm; Hướng dẫn công tác thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc BVTV và việc sử dụng thuốc BVTV đảm bảo an toàn một số hướng dẫn đối với người sản xuất rau quả như yêu cầu về đất trồng, sử dụng phân bón, nước tưới, quy trình sản xuất rau quả an toàn, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và sơ chế rau quả.

Tại buổi tập huấn, Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi đoàn UBND huyện Hoằng Hóa và UBND xã Hoằng Lưu đã trao 70 xuất quà cho các hộ tham gia tập huấn gồm hạt giống rau và bảo hộ lao động; trao 12 suất quà cho 12 hộ gia đình sản xuất nông nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoằng Lưu.

Ngay sau buổi tuyên truyền, tập huấn, hơn 30 đoàn viên các chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi đoàn UBND huyện và Đoàn xã Hoằng Lưu đã tổ chức treo Banner tuyên truyền và thực hiện thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV trên các xứ đồng của địa phương.

Có thể thấy chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa nói chung. Thông qua các hoạt động thiết thực, khuyến khích các tổ chức cơ sở Đoàn ở địa phương xây dựng mô hình làm việc, sinh sống, phát triển kinh tế thân thiện với môi trường, hình thành thói quen phân loại rác tại nguồn, nhất là rác thải sinh hoạt. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên cũng được chú trọng triển khai thông qua nhiều hình thức, cách làm đa dạng, linh hoạt phù hợp với thị hiếu người trẻ, tránh tình trạng rập khuôn và hình thức hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tuyên truyền thu gom, xử lý bao gói thuốc BVTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO