Thanh Hóa: Theo dõi, cách ly 5 học sinh và 12 người Trung Quốc

Đức Duy| 03/03/2020 20:58

(TN&MT) - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện theo dõi, cách ly 17 trường hợp. Trong đó có 5 học sinh tiếp xúc với người thân từ vùng dịch về và 12 người Trung Quốc đến Thanh Hóa.

Theo đó, 2 học sinh ở xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc có tiếp xúc với người thân đi từ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về; còn 1 học sinh ở xã Thạch Lập, huyện Ngọc Lặc tiếp xúc với người nhà trở về từ Hàn Quốc. Hiện sức khỏe của 3 em vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường.

Trường Đại học Hồng Đức tổ chức đo thân nhiệt cho sinh viên vào sáng ngày 3/3

Tại Trường THPT Tĩnh Gia 3, huyện Tĩnh Gia có 2 trường hợp (1 trường hợp tiếp xúc với anh trai của du học sinh từ Seoul, Hàn Quốc trở về địa phương). Đến nay, du học sinh trở về từ Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Ở huyện Hà Trung, có 1 học sinh Trường THPT Hoàng Lệ Kha từ Đài Loan trở về địa phương.

Hiện tai, 5 em học sinh trên đang được nhân viên y tế theo dõi hàng ngày và thực hiện cách ly tại gia đình theo quy định của Bộ Y tế.

12 người Trung Quốc được đưa đến cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Hồng Đức. Ảnh Tô Hà

Đối với 12 người từ Trung Quốc (trong đó có 11 chuyên gia và 1 trẻ em) đến Thanh Hóa vào rạng sáng ngày 3/3, đã được tổ công tác tổ chức đón từ Hà Nội về thẳng khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Hồng Đức) để theo dõi, cách ly.

Để chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch bệnh virus Corona do chủng mới gây ra, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị đầy đủ vòi nước rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Theo dõi, cách ly 5 học sinh và 12 người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO