Môi trường

Thanh Hóa: Thả 2 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thu Thủy 27/03/2024 - 13:51

Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên lưu vực sông Mã năm 2024 và Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống các thủy vực tự nhiên, hồ chứa nước lớn là hoạt động thường xuyên được Chi Cục Thủy sản Thanh Hóa phối hợp với các địa phương trong tỉnh thực hiện.

1(1).jpg
Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024

Thanh Hóa có 102 km bờ biển với hơn 120 loài cá, 12 loài tôm và hàng trăm loài sinh vật biển có giá trị khai thác khác. Ngoài ra, còn có hệ thống sông ngòi dày đặc là những lợi thế để phát triển mạnh hoạt động khai thác, nuôi trồng thủy sản. Nhờ định hướng phù hợp và những giải pháp căn cơ, giá trị sản xuất của ngành thủy sản Thanh Hóa luôn có sự tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước. Đồng thời, các đối tượng khai thác, nuôi trồng cũng mở rộng, hướng đến những đối tượng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với xu hướng và thị hiếu của thị trường.

Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức, hướng dẫn nhân dân thả các loài thủy sản có lợi cho môi trường sinh thái, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản, phục hồi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao, nhất là những loài thủy sản nước ngọt nhằm phát triển kinh tế bền vững, có trách nhiệm với môi trường. Bên cạnh đó, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho cán bộ các cấp và cộng đồng ngư dân, chủ tàu khai thác thủy sản cam kết tuân thủ, không vi phạm quy định của Nhà nước về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tàu cá phải có giấy phép khai thác thủy sản theo quy định khi hoạt động.

2(1).jpg
Các đại biểu và đông đảo Nhân dân tham gia thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2024

Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên lưu vực sông Mã là hoạt động ý nghĩa hướng đến “Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1/4)” và “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven bờ tỉnh Thanh Hóa năm 2024” do Sở NN&PTNT phát động.

Tại buổi lễ năm nay, các đại biểu và đông đảo quần chúng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã thả 2 tấn cá giống nước ngọt truyền thống, có khả năng sinh trưởng mạnh trong tự nhiên như: cá trắm, trôi, chép... xuống lưu vực sông Mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thả 2 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO