Thanh Hóa: Khẩn trương chữa cháy rừng thông ở Thị xã Nghi Sơn

Thanh Tâm| 31/07/2020 14:07

(TN&MT) - Đám cháy bùng phát từ 7g sáng ngày 30/07 tại khu vực rừng thông giáp ranh 2 xã Hùng Sơn và Ngọc Lĩnh, thị xã Nghi Sơn. Đến 0g30 rạng sáng 31/07 các ngành chức năng vẫn đang khẩn trương khoanh vùng đám cháy.

Theo người dân tại xã Hùng Sơn và xã Ngọc Lĩnh, đám cháy được phát hiện tại khu rừng thông giáp ranh 2 xã vào sáng sớm 30/07. Người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. Cho tới rạng sáng ngày 31/07 hàng trăm cán bộ thuộc các lực lượng của thị xã Nghi Sơn vẫn tích cực chữa cháy.

Đám cháy đã gây thiệt hại hàng chục hecta rừng thông có tuổi đời hàng chục năm tại 2 xã Ngọc Lĩnh và Hùng Sơn. Hàng trăm người từ chính quyền xã, huyện cho tới cán bộ kiểm lâm được điều động tới hiện trường để chữa cháy.

Cháy lớn tại khu vực rừng thông thuộc 2 xã Hùng Sơn và xã Ngọc Lĩnh, thị xã Nghi Sơn 

Theo ghi nhận vào lúc 0g30 ngày 31/07, lực lượng chức năng vẫn đang huy động thêm người và phương tiện tham gia chữa cháy. Nhiều đường băng lửa đã được thực hiện để hạn chế việc cháy lan sang các khu vực khác.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo thực hiện các biện pháp chữa cháy rừng. Rạng sáng ngày 31-7, gió tiếp tục thổi mạnh khiến ngọn lửa tiếp tục lan rộng, đường lên núi chữa cháy đi lại hết sức khó khăn khiên công tác chữa cháy gặp nhiều trở ngại.

Công tác chữa cháy vẫn đang được khẩn trương triển khai

Người dân cũng đã được ngành chức năng báo động di chuyển để tránh bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khẩn trương chữa cháy rừng thông ở Thị xã Nghi Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO