Thanh Hóa: F1 với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh tự ý bắt xe về quê, khẩn trương truy vết

Thanh Tâm| 30/01/2021 14:48

(TN&MT) - Một trường hợp là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh đã tự ý bắt xe từ Hà Nội về huyện Thiệu Hóa. Các ngành chức năng đã khẩn trương truy vết lấy máu xét nghiệm, đồng thời xác định các trường hợp F2 để giám sát y tế.

Ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa cho biết, một trường hợp là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh vừa di chuyển trên xe khách từ Hà Nội về địa phương. UBND huyện đã nhanh chóng truy vết các F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, đưa đi cách ly tại khu cách ly của huyện.

Được biết trường hợp F1, Nguyễn Thị T. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với nCoV.

Theo đó, ngày 19/1, Nguyễn Thị T. (SN 2002, ở xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa) dự thi tiếng Anh tại phòng thi 205, Viện Việt Nhật - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đến ngày 28/1, Nguyễn Thị T. nhận được thông báo trong phòng thi có một người đến từ Quảng Ninh bị ghi nhận dương tính với COVID-19, nên T. phải cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, ngày 29/1, T. đã tự ý bắt xe của nhà xe Ngọc Sơn (Thọ Xuân, Thanh Hóa) từ Hà Nội về quê. Đến 18h cùng ngày, T. xuống xe tại quốc lộ 47C (thuộc xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn). Sau đó, T. được bố là ông Nguyễn Xuân B. đón về nhà (không tiếp xúc với ai trong gia đình).

Nguyễn Thị T khai báo trên xe khách ngồi cùng hàng ghế vớiLê Thị H. (SN 2002, quê xã Thiệu Chính) là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.

Lê Thị H. xuống xe tại quốc lộ 47C (thuộc xã Thọ Vực, huyện Triệu Sơn), được em là Lê Thanh B. đón về nhà khoảng 18h cùng ngày. Sau khi về quê, H. có tiếp xúc gần với 9 người trong gia đình cùng ở thôn Dân Quý, xã Thiệu Chính.

Sau đó,  Nguyễn Xuân B. và Lê Thị H.  Đã được đưa về cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện vào hồi 21h30’ cùng ngày, đồng thời  lấy mẫu xét nghiệm.

F1 với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh tự ý bắt xe về quê Thanh Hóa

Đối với 9 trường hợp có tiếp xúc với Lê Thị H., cơ quan chức năng đã cho cách ly tại nhà, đồng thời phun tiêu độc, khử trùng khu vực nhà 2 gia đình T. và H. cùng các gia đình xung quanh.

Tiếp tục rà soát, sáng 30/1 đã xác định được 39 người đi trên nhà xe Ngọc Sơn về các địa phương trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Qua truy vết, đã thực hiện cách ly tại nhà đối với 25 người, số còn lại đang được tiếp tục truy vết.

Cũng trong hôm nay ngày 30/1, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa, cho biết: Đội an ninh – Công an TP Thanh Hóa vừa phối hợp với Công an xã Thiệu Khánh tổ chức đưa một công dân ở địa phương này đi cách ly y tế tập trung.

Trước đó, ngày 29/1, Công an xã Thiệu Khánh đã phát hiện công dân V.N.Q. là trường hợp đi làm ăn tại Lào về địa phương nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Thế nhưng công dân V.N.Q. đã gian dối trong khai báo để tránh cách ly y tế.

Cụ thể ngày 25/1, anh này đến Công an xã và Trạm y tế xã Thiệu Khánh khai báo, vừa đi làm ăn ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai về địa phương để ăn tết cùng gia đình. Tuy nhiên, qua công tác xác minh, Công an TP Thanh Hóa xác định được anh V.N.Q. không sinh sống tại thành phố Pleiku. 

Một công dân từ Lào nhưng khai báo gian dối để trốn cách ly y tế

Ngày 29/1, Đội an ninh - Công an TP Thanh Hóa đã mời anh V.N.Q. lên Công an xã Thiệu Khánh để khai thác. Tại đây, anh V.N.Q. đã thành khẩn khai nhận: Trước đó, ngày 23/1, anh ta đã nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua đường tiểu ngạch tại khu vực gần cửa khẩu Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Ngay sau đó Anh V.N.Q. đã được đi cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: F1 với bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh tự ý bắt xe về quê, khẩn trương truy vết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO