Thanh Hóa: Đăng tin sai sự thật về virus Corona, hai trường hợp bị phạt 22,5 triệu đồng

Đức Duy| 05/02/2020 20:20

(TN&MT) - Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành 22,5 triệu đồng đối với 2 trường hợp đăng tin sai sự về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus nCoV.

Trước đó, ngày 2/2, N.T.D, SN 1999, xã Thạch Cẩm (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân có tên “Bà Nội xx” với nội dung “Các bạn hãy đeo khẩu trang và hãy cẩn thẩn khi đi ra ngoài, ở quê tôi Thạch Thành đã phát hiện 2 người nghi bị dịch viêm phổi và bác sỹ đang phải cách ly với 2 người đó”.

Ngày 4/2, Công an huyện Thạch Thành phát hiện trên tài khoản Facebook “Linh Đụt” của N.T.L, SN 1994, thị trấn Kim Tân (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đăng tải nội dung thông tin “Hiện nay ở mình ca thứ 8 đã có kết quả dương tính rồi, mà lại người Thạch Thành mình…”.

Các nội dung thông tin về virus nCoV xuất hiện trên địa bàn huyện Thạch Thành là không đúng sự thật

Sau khi tiến hành xác minh, Công an huyện Thạch Thành xác định nội dung đăng tải thông tin của 2 công dân trên về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus nCoV xuất hiện trên địa bàn huyện Thạch Thành là không đúng sự thật.

Tại cơ quan công an, N.T.L và N.T.D khai nhận do nhận thức hạn chế và không kiểm chứng các nguồn thông tin nên đã vội vàng đăng tải các nội dung thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Qua đó, Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành 22,5 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên, đồng thời yêu cầu 2 công dân trên gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đăng tin sai sự thật về virus Corona, hai trường hợp bị phạt 22,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO