Thanh Hóa: Chủ động ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19

Thanh Tâm| 31/07/2020 22:29

(TN&MT) - Thanh Hóa có 88 người liên quan tới 28 điểm nguy cơ cao với Covid-19 theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế. Qua rà soát, Thanh Hóa có 5.756 người trở về từ Đà Nẵng. Hiện đang được ngành y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ. Công tác phòng dịch được chú trọng, nhiều biện pháp được triển khai.

Chiều 31-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh Thanh Hóa có 88 người liên quan đến 28 điểm nguy cơ cao mắc Covid-19 theo thông báo khẩn số 18 của Bộ Y tế.

Hiện, trong số 88 người này đã có 20 người được tiến hành xét nghiệm và kết quả cho thấy âm tính với SARS-CoV-2. Trong 2 ngày 31/07 và 01/08  còn 62 trường hợp đang tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo báo cáo, tính đến chiều 31-7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rà soát được 5.756 trường hợp trở về từ Đà Nẵng và các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam theo công văn số 2344/CV-BCĐ.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo và khuyến cáo tất cả những người đã từng đi, đến, ở Đà Nẵng và các vùng có dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế từ ngày 1-7 đến nay, chủ động liên hệ hoặc gọi điện thoại đến cho các Trạm Y tế nơi cư trú để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp.

Thanh Hóa họp bàn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Theo báo cáo của Công an tỉnh Thanh Hóa, tính đến chiều 31/7, địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 2.102 người nước người đến từ 55 quốc gia, vùng lãnh thổ đang cư trú, hoạt động. Đến thời điểm này chưa phát hiện có trường hợp người nước ngoài cư trú, hoạt động tại Thanh Hóa có dấu hiệu mắc COVID-19.

6 trường hợp nhập cảnh không đủ giấy tờ không thực hiện khai báo y tế đã được đưa vào cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Trường Đại học Hồng Đức và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tiếp tục công tác rà soát, giám sát và cách ly kịp thời các đối tượng nguy cơ; tiếp tục rà soát, giám sát các trường hợp đi trên chuyến bay VN166 (vào 8 giờ 30 phút ngày 25/7) và các trường hợp đến khám, điều trị, thăm hoặc chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng (từ ngày 1/7) theo thông báo khẩn số 19 của Bộ Y tế.

Sở Thông tin Truyền thông được giao nghiên cứu hướng dẫn, triển khai việc cài đặt ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử cảnh báo nguy cơ lây nhiễm bệnh trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Ngành chức năng khuyến khích người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Kể từ ngày 1/8, tỉnh Thanh Hóa sẽ hạn chế tập trung đông người trong các trường hợp không cần thiết, đeo khẩu trang bắt buộc tại bệnh viện, trên các phương tiện giao thông vận tải, nhà ga, cảng hàng không…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ động ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO