Thanh Hóa: Cách ly 2 người trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện sốt

Thanh Tâm| 28/07/2020 19:46

(TN&MT) - Thông tin từ UBND Mường Lát, trên địa bàn có 9 người vừa du lịch Đà Nẵng về, trong đó có 2 người có dấu hiệu sốt nên đang được cách lý và giám sát y tế tại nhà.

Qua rà soát của Trung tâm y tế huyện Mường Lát (Thanh Hóa), phát hiện có 9 người từ Đà Nẵng trở về, trong đó 2 người có biểu hiện sốt, nên được cách ly tại gia đình theo quy định.

Ông Hồ Văn Trọng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, cho biết: “Hai trường hợp biểu hiện sốt sau khi từ Đà Nẵng về, đều có bệnh nên là viêm họng. Khi hai người này có biểu hiện ho và rát họng, chúng tôi đã lấy mẫu làm test nhanh mẫu bệnh phẩm và cho kết quả âm tính với virus virus SARS-CoV- 2. Do đó, Trung tâm Y tế huyện đã yêu cầu 2 người này cách ly tại gia đình theo quy định, để tiếp tục theo dõi”.

7 người còn lại cũng được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện yêu cầu phải khai báo y tế và cách ly tại gia đình theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện Mường Lát 

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát – Cao Văn Cường, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có công văn chỉ đạo khẩn về việc tái khởi động Ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 27/7, huyện đã khẩn trương vào cuộc. Ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Mường Lát đã yêu cầu rà soát tất cả các thôn, bản trên địa bàn huyện về số người đi từ Đà Nẵng về, để có danh sách theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Ngày 27/7 vừa qua, Đồn Biên phòng Tén Tằn (thị trấn Mường Lát) phát hiện 2 người Lào vượt biên trái phép vào Mường Lát bằng đường mòn, lối mở ở bản Lách, xã Mường Chanh để đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát. Sau khi phát hiện lực lượng Biên phòng đã yêu cầu họ quay trở về quê.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cách ly 2 người trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO