Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đức Duy| 06/09/2020 13:37

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên, SN 1984 ở xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa về hành vi giả danh nhà báo và cán bộ cơ quan báo chí để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hoá tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến việc có đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

Đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên tại cơ quan Công an

Qua điều tra và xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định đối tượng có hành vi lừa đảo là Trịnh Ngọc Tuyên (sử dụng thẻ nhà báo giả của Báo Pháp luật Việt Nam). Ngoài ra, Tuyên còn mạo danh Cục Báo chí, Xuất bản đến các cơ quan công quyền ở Thanh Hoá để thăm, chúc mừng nhằm tạo quan hệ với các lãnh đạo. Ngay sau đó, Cục Báo chí, Xuất bản đã có công văn khẳng định không có cán bộ, nhân viên nào tên là Trịnh Ngọc Tuyên, cũng không cử ai đến làm việc với các cơ quan ở tỉnh Thanh Hoá. 

Trước đó, vào năm 2018, thông qua mạng xã hội, Tuyên đã đặt mua của một đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh 01 thẻ nhà báo giả mang tên Trịnh Ngọc Tuyên, bút danh Ngọc Tuyên, công tác tại Báo Pháp luật Việt Nam. Sau đó, Tuyên đã dùng thẻ nhà báo giả trên để khoe mẽ, giới thiệu với nhiều người mình là phóng viên nhằm tạo uy tín để lừa đảo. 

Chân dung đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên

Một trong những nạn nhân của Tuyên là bà Nguyễn Thị Canh, SN 1948, ở phường Hải Lĩnh, TX. Nghi Sơn, Thanh Hoá. Biết bà Canh đang có khúc mắc cần khiếu nại, tố cáo nên Tuyên đã tiếp cận bà Canh, giới thiệu là phóng viên báo Pháp luật, cán bộ Cục Báo chí có thể giúp được bà Canh trong việc tranh chấp đất đai. Để mọi việc được thuận lợi, bà Canh đã nhiều lần đưa tiền cho Tuyên với tổng số tiền là 27,5 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Tuyên không có bất cứ động thái gì để giúp đỡ bà Canh mà dùng toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân. Cho đến khi bị Cơ quan Công an phát hiện, triệu tập, đối tượng này mới thừa nhận không có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn gì, cũng không quen biết ai để có thể tác động giúp đỡ bà Canh. Việc Tuyên hứa hẹn với bà Canh như vậy nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã có thông báo những ai là nạn nhân của Trịnh Ngọc Tuyên, đề nghị đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO