Thái Nguyên tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý

Đức Nam| 31/01/2020 16:26

(TN&MT) - Ấn phẩm Báo Tài nguyên và Môi trường được người dân địa phương đón nhận là thông tin nổi bật được ghi nhận tại Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Phú Lương đồng tổ chức ngày 30/1, tức ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch.

Quang cảnh Hội báo Xuân Canh Tý 2020 tại khu di tích đền Đuổm, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

 Đồng thời, tại đây cũng diễn ra Lễ hội đền Đuổm Xuân Canh Tý 2020 thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. 

Hội báo Xuân năm nay trưng bày trên 1000 ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và các bản tin địa phương, sở, ngành với nhiều ấn phẩm được trình bày sinh động. Báo Tài nguyên và Môi trường đã gửi ấn phẩm báo xuân Canh Tý tham gia sự kiện này. Các trang bìa báo Xuân đều thể hiện được vẻ đẹp, nội dung phong phú, đa dạng sâu sắc, cho thấy toàn cảnh các sự kiện nổi bật về kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, văn hóa, quốc phòng, đối ngoại của Thái Nguyên cũng như của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Những dự báo, định hướng phát triển trong năm tiếp theo.

Các ấn phẩm báo chí tại Lễ hội Báo xuân Canh Tý 2020 thu hút sự quan tâm chú ý của cán bộ Đảng viên và nhân dân . 

Hội báo Xuân Canh tý mang nhiều ý nghĩa khi nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân. Đặc biệt là chào mừng Đảng ta tròn 90 tuổi.  Nhìn lại một năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội. Báo chí nói chung và Báo Tài nguyên và Môi trường nói riêng đã đồng hành và kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của tỉnh và của đất nước. Qua hơn 1000 ấn phẩm được trưng bày,mọi lĩnh vực người dân quan tâm trong đời sống xã hội được báo chí phản ánh khá sâu sắc, toàn diện. Hội báo Xuân Canh Tý 2020 không chỉ là ngày hội của những người làm báo mà đồng thời biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên(thứ 5 từ phải sang) cùng Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh, sở ngành liên quan tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí xuân Canh Tý 2020.

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn. Đồng thời cũng là ngày hội tôn vinh các hội viên, các nhà báo, phóng viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí nước nhà. Hoạt động này có ý nghĩa lớn nhằm đem đến cho cán bộ, đảng viên, bạn đọc cái nhìn tổng thể về sự đổi mới và sự phát triển của báo chí nói chung và báo chí tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Qua đó, giúp độc giả ngày càng hiểu sâu sắc hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những thành tựu kinh tế chính trị, xã hội của đất nước cũng như của địa phương.

Các ấn phẩm trưng bay tại Hội Báo xuân Canh tý đều là sự kết đọng tinh hoa, đặc thù của từng tờ báo, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, tòa soạn báo làm cho bức tranh báo chí của tỉnh Thái Nguyên và báo chí cả nước thêm rực rỡ.

Báo Tài nguyên và Môi trường được nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đón nhận tin đọc.

Ấn phẩm Báo Tài nguyên và Môi trường đã được người dân địa phương đón nhận nồng nhiệt. Bởi thông tin chất lượng, sát thực với hơi thở cuộc sống, nội dung bám sát những vấn đề nóng về tài nguyên quốc gia, đất đai, khoáng sản, rừng và chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường…đã thuyết phục được người đọc và làm hài lòng quần chúng nhân dân khi tiếp nhận thông tin từ báo.

Ông Hoàng Văn Thời, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Tức Tranh hiện ở xóm Đồng Danh, xã Tức Tranh đã có nhận xét: Báo Tài nguyên và Môi trường có nhà báo, phóng viên tích cực bám nắm sát sao các vấn đề nóng bỏng, bức xúc của người dân ở đia phương. Nhà báo luôn đồng hành cùng nhân dân, chia sẻ tâm tư những khó khăn, lo lắng, bức xúc của người dân huyện Phú Lương. Báo đã kịp thời phản ánh nguyện vọng chính đáng của người dân không đồng thuận việc hạ đặt nhà máy rác giữa vùng chè đặc sản sẽ có nguy cơ ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu và giá trị chè ngon, nguồn sống của nhiều người dân địa phương...

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận sự đóng góp tích cực trên tinh thần báo chí cách mạng, xây dựng Đảng, xây dựng đất nước và chính quyền trong nhiều năm qua. Khẳng định vai trò to lớn của báo chí trong sự nghiệp cách mạng đổi mới toàn dân, toàn diện và thiết thực như hiện nay.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã nhấn mạnh: Mỗi cơ quan báo chí, mỗi nhà báo tiếp tục thực hiện nêu gương trong thực thi pháp luật, đề cao đạo đức, lối sống văn minh, có trách nhiệm vun đắp niềm tin cho quần chúng nhân dân với Đảng, với các cấp chính quyền, cổ vũ phong trào thi đua đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đảng đề xuất, lãnh đạo thực hiện. Tuyên truyền tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Theo Bài tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO