Thái Nguyên: Khai mạc Giải Đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020

Lý Hoàng - Xuân Vũ| 05/12/2020 16:46

(TN&MT) -  Ngày 5/12, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc (tỉnh Thái Nguyên), Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc giải Đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc năm 2020.

Ban tổ chức trao cờ luân lưu cho các đội tham gia Giải đua thuyền.

Ngày 5/12, Giải đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020 chính thức được khai mạc, các VĐV sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên ở các nội dung cự ly 1.000m. Giải sẽ diễn ra chính thức trong thời gian 3 ngày.

Được sự đồng ý của Bộ Văn hoá,Thể thao và Du lịch, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, sự uỷ nhiệm của Tổng Cục Thể dục Thể thao, ngày 05/12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên phối hợp với Liên đoàn đua thuyền Việt Nam tổ chức giải đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020 tại Khu du lịch vùng hồ Núi Cốc - Một trong những điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng của Thái Nguyên với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, huyền ảo của non nước mây trời dưới chân dãy Tam Đảo hùng vĩ, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình cảm động của chàng Cốc, nàng Công đã đi vào thơ, ca, nghệ thuật bao đời.

Các vận động viên tranh tài tại Giải đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020.

Đây là giải thường niên và có quy mô lớn nhất trong hệ thống thi đấu Quốc gia. Giải Đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm nay thu hút sự tham gia của gần 300 vận động viên (VĐV), đến từ 17 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 36 nội dung thi đấu thuộc 3 nhóm cự ly gồm 200m, 500m và 1.000m…

Giải đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020 là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước. Thông qua giải đấu nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn đua thuyền Canoieng trong cả nước; tạo cơ hội cho các VĐV được thi đấu, khẳng định và phát huy tài năng; tuyển chọn VĐV có thành tích cho đội tuyển quốc gia; công tác điều hành giải của các trọng tài; đánh giá việc tổ chức hoạt động của môn đua thuyền tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2020, tỉnh Thái Nguyên rất vui mừng được  đăng cai  tổ chức giải đấu Giải Đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc. Đây là dịp để  các VĐV môn đua thuyền của Thái Nguyên được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết với các vận động viên trên toàn quốc. Với trách nhiệm của đơn vị chủ nhà, Ban tổ chức địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn VĐV các tỉnh, thành phố về tham dự giải trong mọi hoạt động diễn ra trước, trong và sau giải đấu.

Ông Trần Đức Phấn - Phó TCT phụ trách Tổng cục TTTT dự và trao giải nội dung Canoe 4 nữ 1000m.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, ban Tổ chức giải đã trao huy chương cho các đội ở nội dung: Canoieng 4 người 1000m, Canoeing 1 người 1000m, Kayak 4 người 1000m. Theo kế hoạch, Giải Đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020 sẽ kết thúc vào ngày 7/12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Khai mạc Giải Đua thuyền Cúp Canoeing toàn quốc năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO