Thái Bình: Huy động hơn 50 nhân công xử lý sự cố sạt lở đê

Nguyễn Giang| 11/10/2021 05:44

(TN&MT) - Ngày 10/10, do ảnh hưởng của bão số 7, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xảy ra sự cố sạt lở đê. Theo đó, hơn 30 m đê cửa sông Tả Hồng Hà (K4+200) ở thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải bị xói lở, khiến nhiều người dân tại đây lo lắng.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tiền Hải, xã Nam Hồng đã huy động hơn 50 nhân công, phương tiện, máy móc và hơn 125m3 đất cát, 120 cây tre, 300 cọc tre, hàng trăm vỏ bao bì… để kịp thời gia cố, bảo vệ đê.

Lực lượng chức năng huy động vật tư, nhân lực ứng cứu sự cố sạt lở mái đê phía trong đồng đê cửa sông Tả Hồng Hà.

Nguyên nhân của sự cố sạt lở trên được cho là do ảnh hưởng của bão số 7, khiến mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Tiền Hải. Tổng lượng mưa đo được từ ngày 9/10 đến 16 giờ ngày 10/10 khoảng 80 - 90mm, gió cấp 5 cấp 6, giật cấp 7 cấp 8.

Theo ghi nhận, đến khoảng 18 giờ ngày 10/10, sự cố sạt lở đê nêu trên đã cơ bản được xử lý xong.

Ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải cho biết: Rất may là ảnh hưởng của bão số 7 gây ra cho địa phương là không lớn, chỉ có mưa và gió kéo dài. Đối với sự cố lở một đoạn ngắn phía trong đê biển số 5 cũng không lớn. Ngay khi nhận được báo cáo từ UBND xã Nam Hồng, huyện đã chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng, khẩn trương tập trung khắc phục ngay, gia cố bằng cọc tre, bao cát, không để khu vực vạt lở lan rộng, đề phòng những diễn biến bất thường tiếp theo của mưa bão, thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Huy động hơn 50 nhân công xử lý sự cố sạt lở đê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO