Tây Nguyên: Giá hồ tiêu tăng rất cao

04/09/2013 00:00

(TN&MT) - Từ đầu tháng 9/2013 đến nay, tại các tỉnh Tây Nguyên giá hạt tiêu đen đã đạt mức giá cao nhất trong vòng hai năm qua.

   
(TN&MT) - Từ đầu tháng 9/2013 đến nay, tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, giá hạt tiêu đen đã tăng vọt, xấp xỉ 130.000 đồng/kg (tăng gần 10.000 đồng/kg so với thời điểm trung tuần tháng 8), là mức giá cao nhất trong vòng hai năm qua.
   
  Tuy vậy, tại các tỉnh trên, chỉ có một số ít nông dân còn tiêu để bán. Theo Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, hạt tiêu tăng giá dịp này là do các nước nhập khẩu tiêu lớn của Việt Nam đều đẩy mạnh mua vào, đồng thời giá tiêu trên thị trường thế giới đang tăng.
   
  Hồ tiêu đang là một trong những cây trồng cho sản phẩm hàng hóa xuất khẩu có giá trị, góp phần nâng cao đời sống người dân ở khu vực Tây Nguyên. Giá hạt tiêu tăng cao là lý do chính thúc đẩy nông dân mở rộng diện tích cây trồng ở hầu hết các huyện, thị xã, thành phố tại Tây Nguyên. Nếu như năm 2005, toàn vùng chỉ có hơn 10.000ha tiêu, thì đến năm 2013 đã tăng lên khoảng 25.000ha, "cháy" quy hoạch trồng tiêu của ngành nông nghiệp của các địa phương.
   
                                                                                       Thục Vy
   
         
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Giá hồ tiêu tăng rất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO