Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các cơ quan báo chí phía Nam

21/08/2019 20:00

(TN&MT) - Ngày 21/8, tại TP. Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp với Thành ủy TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

bao1
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: “Hiện tại, có gần 1.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên của 63 cơ quan, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố, Vì vậy, TP. Cần Thơ có thể được xem là trung tâm báo chí của vùng ĐBSCL nói riêng và của cả nước nói chung”.

Cũng theo ông Dương Tấn Hiển, TP. Cần Thơ hiện đang xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong quy hoạch, TP. Cần Thơ sẽ thực hiện theo hướng phát triển báo chí phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ và thông tin truyền thông của đất nước và thế giới. Kết hợp chặt chẽ các loại hình báo chí, đồng thời phát huy lợi thế của các phương tiện, dịch vụ thông tin internet nhằm chủ động cung cấp thông tin chính thống, có định hướng, tăng diện bao phủ toàn vùng, cả nước và quốc tế, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng.

bao2
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết: Hội nghị sẽ kéo dài trong 2 ngày, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề về những điểm mới trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình mới, giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, bồi dưỡng kỹ năng, lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng cho các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về xây dựng Đảng; giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến về công tác xây dựng Đảng của các địa phương; trao đổi, thảo luận về công tác thông tin tuyên truyền trong công tác xây dựng Đảng.

bao3
Quang cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

“Các cơ quan báo chí cần chú trọng công tác tuyên truyền các điển hình tiên tiến, gương điển hình người tốt việc tốt về xây dựng Đảng với phương châm lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực. Năm 2019 là năm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, sau Hội nghị này, các cơ quan thông tấn báo chí cũng cần có kế hoạch chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương điển hình người tốt việc tốt về xây dựng Đảng với phương châm lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, ông Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các cơ quan báo chí phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO