Tập huấn nâng cao năng lực cảnh báo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai

Mai Đan| 01/12/2021 12:48

(TN&MT) - Sáng 1/12 tại Hà Nội, Bộ TN&MT giao Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cảnh báo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

Dự buổi lễ còn có GS.TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (dự trực tuyến tại điểm cầu Bộ TN&MT), TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương – đại diện giảng viên, báo cáo viên.

Tham gia Hội nghị tập huấn có gần 1000 học viên tại hơn 600 điểm cầu là công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT; Lãnh đạo, chuyên viên của hơn 53 Sở TN&MT; Sở NN&PTNT, Ban Chỉ huy, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành nhấn mạnh: Chương trình tập huấn nâng cao năng lực cảnh báo, ứng phó biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai là cơ hội để giới thiệu chủ trương, quan điểm, định hướng mới của Đảng, Chính phủ, của Bộ TN&MT trong lĩnh vực khí tượng thủy văn (KTTV), biến đổi khí hậu. Đồng thời cũng là cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia và học viên đối với các nội dung của trong Chương trình tập huấn, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai có hiệu quả.

Để Chương trình tập huấn đảm bảo chất lượng và đạt được mục tiêu đề ra, Thứ trưởng yêu cầu các báo cáo viên, chuyên gia tập trung truyền tải tinh thần, ý nghĩa, tầm quan trọng Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác KTTV đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đảm bảo ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các nội dung chính đang được địa phương, người dân quan tâm, đặc biệt là những hoạt động cảnh báo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai đã được áp dụng thành công trong thực tiễn; dành nhiều thời gian để tổ chức thảo luận, tháo gỡ những vấn đề khó khăn phát sinh tại địa phương.

TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Thứ trưởng cũng đề nghị các học viên chủ động trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc, đề xuất một số định hướng, giải pháp nhằm nâng cao năng lực cảnh báo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai; đồng thời chia sẻ những bài học thành công, những hoạt động sáng tạo, hiệu quả trong thực tiễn triển khai tại địa phương mình để chính các chuyên gia và các học viên ở các địa phương khác tham khảo, học tập.

Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái giới thiệu 1 chuyên đề tại lớp tập huấn

Thứ trưởng Lê Công Thành ghi nhận sự cố gắng và đóng góp của Tổng cục KTTV, sự chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và phối hợp của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, sự tham gia tích cực của các địa phương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tuyên truyền phổ biến kiến thức phục vụ công tác dự báo KTTV, ứng phó biến đổi khí hậu trên cả nước trong suốt thời gian vừa qua.

Tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một trong những giải pháp căn bản nhất để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt là bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói chung và nghành KTTV nói riêng, thể hiện tầm nhìn chiến lược và bước đi bền vững của đơn vị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

“Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và tài nguyên môi trường nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng. Trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục KTTV, Vụ Tổ chức cán bộ và các các đơn vị, thực hiện tốt công tác tổ chức, giảng dạy, quản lý, đánh giá kết quả, tổng hợp báo cáo theo quy định. Ban tổ chức sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chương trình được diễn ra thành công, thiết thực, đảm bảo mục tiêu và ý nghĩa của chương trình, góp phần chia sẻ, lan tỏa và từng bước nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng đội ngũ cán bộ toàn ngành trên khắp cả nước”, Hiệu trưởng Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nâng cao năng lực cảnh báo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO