Tập huấn công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Đức Cảnh| 20/05/2022 11:09

(TN&MT) - Ngày 20/5, tại Hà Tĩnh, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình phối hợp tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc và cộng đồng dân cư.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo sở Tài nguyên và môi trường của 5 tỉnh gồm: Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Kon Tum tham dự trực tiếp; đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường của 35 tỉnh, thành phố tham dự thông qua trực tuyến.

anh-3.-hn.jpg
Ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTW Việt Nam phát phiểu khai mạc Hội nghị

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Hà Tĩnh và 100 đại biểu là cán bộ Mặt trận cấp xã, phường, thị trấn và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực UBTWMTTQVN và Bộ TN&MT giai đoạn 2021-2025. Đến nay 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã ký kết chương trình phối hợp hoặc kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường trực UBMTTQVN với Sở TN&MT để triển khai thực hiện.

anh-2.-hn.jpg
Tham dự Hội nghị về phía Bộ TN&MT có Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn Trần Hồng Thái; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Hưng Thịnh cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ

Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý từ các cơ quan của Bộ TN&MT và các sở TN&MT, các đại biểu Mặt trận các cấp, nhất là đại biểu ở khu dân cư với những kinh nghiệm, cách làm rất cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Trong đó, các đại biểu tập trung cụ thể hóa 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã được thống nhất đề ra trong Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực UBTWMTTQVN và Bộ TN&MT, như: tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức; xây dựng mới và nhân rộng các mô hình, điển hình; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp phối hợp; Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong đề xuất, phản biện xã hội, góp ý xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý; Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đối với trách nhiệm của các cấp chính quyền và cơ quan chức năng...

anh-1.-hn.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thông qua Hội nghị nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động cho cán bộ Mặt trận các cấp nắm vững và tuyên truyền vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO