Tập đoàn TH hỗ trợ xây hàng trăm nhà cho người nghèo vùng biên giới

Quyết Thắng| 23/02/2023 15:47

10 căn nhà kiên cố, khang trang hơn được khánh thành và trao tặng đã hiện thực hóa lời hứa vào tháng 4/2022 của Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hôi đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc BAC A BANK.

Sáng 22/2, 10 căn nhà tình nghĩa được khánh thành và bàn giao cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là món quà ý nghĩa do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) trao tặng với tổng giá trị 600.000.000 đồng.

10 căn nhà kiên cố, khang trang hơn được khánh thành và trao tặng đã hiện thực hóa lời hứa vào tháng 4/2022 của Anh hùng Lao động Thái Hương, Chủ tịch Hôi đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc BAC A BANK. Khi đó, trong chuyến công tác tại địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Anh hùng lao động Thái Hương đã hứa trao tặng 10 ngôi nhà cho 10 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. Sau một thời gian khẩn trương xây dựng, đến nay, tất cả các công trình đã được hoàn thành bàn giao cho các gia đình tiếp nhận đưa vào sử dụng.

Kỳ Sơn là huyện miền núi cao biên giới, nằm phía Tây tỉnh Nghệ An, một trong những nơi nghèo khó nhất của tỉnh. Bên cạnh khó khăn về địa hình, kinh tế, người dân nơi đây còn phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do lũ quét tàn phá hàng năm. Nhiều người dân không có nhà hoặc phải sống trong những lều, lán tạm bợ, đặc biệt trong năm 2022.

Ông Vừ Bá Lỳ, đại diện UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, cho biết, xã có 03 hộ không có nhà ở và 07 hộ ở nhà tạm bợ, dột nát (làm từ tranh tre, nứa lá). “Khi nhận được tin 10 căn nhà được hỗ trợ xây dựng mới từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và BAC A BANK, các hộ gia đình rất phấn khởi vì những hỗ trợ này đúng với mong muốn của các hộ dân, giúp họ có một mái ấm kiên cố ổn định cuộc sống”, ông Lỳ nói.

2.-vua-ba-khu-quy-vi-tam-voc-viet-bac-a-bank-tap-doan-th-xay-nha-tinh-nghia-nghe-an.jpg
Ông Vừ Bá Lỳ (thứ 2 từ phải sang) cùng đại diện các bên trao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Vừa Bá Khù.

Hân hoan đón ngôi nhà mới sáng nay, gia đình anh Mùa Bá Xồng không khỏi xúc động: “Trước đây gia đình tôi không có nhà nên phải đi ở nhờ, cuộc sống rất khó khăn. Cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp chúng tôi có một mái nhà riêng, từ nay chúng tôi có thể yên tâm tăng gia sản xuất rồi”.

1.-gia-dinh-mua-ba-xong-na-ngoi-nghe-an-khanh-thanh-10-nha-tinh-nghia.jpg
Gia đình anh, chị Mùa Bá Xồng trong lễ bàn giao nhà mới kiên cố và sạch đẹp hơn.

Còn ông Mùa Bá Vừ (bản Phù Quặc 1), một trong những hộ được nhận nhà mới trong đợt này cũng bày tỏ: “Gia đình chúng tôi đông con, chủ yếu làm nương rẫy, lo cho các con ăn học đã vất vả lắm rồi, không thể tích lũy để xây được nhà mới. Thật may mắn khi chúng tôi được các đơn vị và chính quyền địa phương lựa chọn, xây dựng trao tặng nhà. Từ nay, cuộc sống của cả gia đình sẽ đỡ vất vả hơn, yên tâm lao động sản xuất”.  

Không những góp phần mang lại cho bà con có cuộc sống ổn định, yên tâm phát triển kinh tế nơi biên cương, những ngôi nhà tình nghĩa còn tiếp tục đóng góp cho công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Trong nhiều năm qua, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phát huy truyền thống tương thân tương ái, vì cộng đồng, Tập đoàn TH, BAC A BANK, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã luôn chú trọng tới các hoạt động thiện nguyện, nhân ái, đặc biệt là đóng góp, đồng hành cùng Chính phủ quan tâm chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội.

tetvinguoingheo-trao-200-can-nha-tri-gia-10-ty-tai-nghe-an.jpeg

Các đơn vị đã chung tay xây dựng hàng ngàn ngôi nhà Đại đoàn kết, hàng trăm công trình dân sinh, thực hiện các chương trình Tết vì người nghèo, trao học bổng cho các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... nhằm lan tỏa hạnh phúc đích thực tới cộng đồng.

Trong thời gian tới, các đơn vị dưới sự dẫn dắt của Anh hùng lao động Thái Hương sẽ tiếp tục trao tặng 300 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2025.

Những hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực được thực hiện một cách bài bản, kiên trì trong nhiều năm qua, bên cạnh thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nhằm phát triển bền vững của Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, mà còn thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp là không tối đa hóa lợi nhuận mà hài hòa lợi ích, vì sự phát triển bền vững, vì cộng đồng.

Ngày 4/2, tại Lễ Phát động Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ 10 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà cho bà con trong giai đoạn 2023 - 2025.

Và tại cuộc gặp mặt doanh nhân người Nghệ An tại Hà Nội sáng 18/2, ba đơn vị tiếp tục ủng hộ thêm 5 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng 100 nhà cho người nghèo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TH hỗ trợ xây hàng trăm nhà cho người nghèo vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO