Tập đoàn Nam Cường ngang nhiên xây dựng công trình, hạng mục sai quy hoạch

08/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đến nay, sau gần 5 tháng trôi qua, các hạng mục sai quy hoạch của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị vẫn chưa tháo dỡ và đang thách thức chính quyền...

   
(TN&MT) - Được UBND thành phố Hà Nội cho phép làm chủ dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang thuộc huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm) từ 12/2008 thế nhưng cho tới nay Tập đoàn Nam Cường đã không thực hiện đúng mục đích theo giấy phép sử dụng.
   
  Theo Quyết định số 17/2007/QĐ-UBND ngày 26/1/2007 Dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang của Tập đoàn Nam Cường được UBND TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và đến ngày 15/12/2008 UBND TP. Hà Nội tiếp tục ra Quyết định số 2580/QĐ-UBND về việc cho phép Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang thuộc huyện Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm) và quận Thanh Xuân.
   
   
Công trình sân bóng mini mặt cỏ nhân tạo được xây dựng sai quy hoạch.
   
  Mục tiêu là sẽ biến nơi đây thành khu đô thị mới hiện đại, có khuôn viên, hồ điều hòa… tuy nhiên, vì nhiều lý do mà cho đến nay Tập đoàn Nam Cường đã ngang nhiên “đẻ” ra nhiều hạng mục, công trình sai với quy hoạch được phê duyệt, biến nơi đây trở nên nhếch nhác và lụp sụp bằng những công trình nhà tôn, mái lá tạm bợ.
   
  Các công trình sai phép do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị (đơn vị thành viên - pv) có trụ sở tại Km4, đường Lê Văn Lương  kéo dài chỉ đạo và tiến hành xây dựng. Công ty này đã ngang nhiên dựng lên nhiều công trình sai phép trong đó có 9 sân bóng đá mini, mặt cỏ nhân tạo, nhà tạm cấp 4, nhà phụ trợ cột sắt, mái lợp tôn, khu vệ sinh xây tường 110 cao 3m, nhà tạm cấp bốn… không đúng thiết kế quy hoạch được phê duyệt. 
   
   
Quyết định xử phạt hành chính. 
   
  Nhận thấy đây là hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền giải quyết của UBND phường Trung Văn, nên ngày 18/4/2014 UBND phường này đã có Báo cáo số 38/UBND-TTXD gửi UBND quận Nam Từ Liêm, Đội thanh tra xây dựng quận để xử lý chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị có trụ sở tại Km4, đường Lê Văn Lương  kéo dài, vì  đã cố tình xây dựng nhiều hạng mục công trình sai quy hoạch và không phép.  
   
  Ngay say đó, ngày 28/4/2014 UBND quận Nam Từ Liêm ra Quyết định số 255/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị trong việc tổ chức thi công xây dựng nhà, các hạng mục sai với quy hoạch đã được phê duyệt, vi phạm Điều b, Khoản 7 Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Yêu cầu Công ty phải tự phá dỡ các hạng mục sai quy hoạch.
   
  Tuy nhiên, đến nay, sau gần 5 tháng trôi qua, các hạng mục sai quy hoạch của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị vẫn chưa tháo dỡ và đang thách thức chính quyền địa phương, gây bức xúc cho dư luận. Trách nhiệm thuộc về ai? Nguồn thu từ các hoạt động cho thuê bãi bóng, hàng quán… liệu ngành thuế có thu được ngân sách?
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này.
Doãn Xuân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Nam Cường ngang nhiên xây dựng công trình, hạng mục sai quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO