Doanh nghiệp - doanh nhân

Gần 400 doanh nghiệp tham gia Hội nghị về chế tạo thông minh vật liệu và công nghệ

Dũng Thắng 28/08/2024 21:48

(TN&MT) – Ngày 28/8, tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh, gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh Việt Nam 2024 lần thứ 2. Hội nghị do Tập đoàn Hanaka và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đây là một sự kiện mang tầm quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng vật liệu tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế trọng điểm của Đông Nam Á. Trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra triển lãm với 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ và vật liệu.

z5775171098036_565fde98f1cd92d98f3865b4e90a5831.jpg
Ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh (ngoài cùng bên trái) thăm quan gian hàng của Tập đoàn Hanaka.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Xuân Lợi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin, kinh tế trong 7 tháng đầu năm 2024 của tỉnh có nhiều tín hiệu tích cực, tăng trưởng ở tất cả các khu vực kinh tế. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng trưởng dương 10,44% so với cùng kỳ; hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển tốt, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khá cao 8,5%, thu ngân sách nhà nước tăng 17,6%. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, xếp thứ 03 cả nước và đứng đầu vùng Đồng bằng Sông Hồng về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc.

8 tháng đầu năm 2024, thu hút đầu tư nước ngoài toàn tỉnh đạt trên 3 tỷ USD (đứng thứ nhất cả nước về quy mô vốn thu hút đầu tư). Lũy kế tới thời điểm hiện tại tỉnh Bắc Ninh cấp đăng ký đầu tư cho 2.413 dự án với tổng số vốn đạt trên 28,2 tỷ USD (đứng thứ 7 cả nước).

1(5).jpg
Ông Lê Xuân Lợi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Theo ông Lê Xuân Lợi, những thành tựu nêu trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp nước ngoài nói riêng. Các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đã trở thành động lực phát triển, tăng trưởng kinh tế đột phá của tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua.

Hiện nay, Bắc Ninh đã và đang là điểm đến năng động, hấp dẫn, an toàn và ổn định với sự đầu tư của 41 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Mục tiêu của tỉnh Bắc Ninh là xây dựng chính quyền kiến tạo và phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp. Vì vậy, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp là quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhận thức rằng thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, doanh nghiệp chính là một nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển bền vững của tỉnh Bắc Ninh.

dsc_1788.jpg
Ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức và cơ hội mới, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong sản xuất thông minh, trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngành công nghiệp của chúng ta đang đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, và sự kiện ngày hôm nay là nơi để chúng ta cùng nhau nghiên cứu sáng tạo trao đổi, học hỏi và xây dựng những chiến lược phát triển bền vững cho tương lai.

“Hội nghị này không chỉ là cơ hội để các chuyên gia, học giả, và doanh nhân gặp gỡ, trao đổi mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau thúc đẩy đổi mới và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chuỗi cung ứng vật liệu. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự tham gia của các nhà lãnh đạo ngành, các chuyên gia uy tín, và những người tiên phong trong kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới, sự kiện này sẽ mang đến những thảo luận hữu ích và những xu hướng mới mẻ cho ngành” – ông Mẫn Ngọc Anh nhấn mạnh.

2(4).jpg
Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Hanaka và Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế Điện tử Trung Việt Trung trong khuôn khổ Hội nghị.

Theo ông Mẫn Ngọc Anh, Hanaka hiện là Chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II - KCN sinh thái đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh với diện tích 250ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỉ đồng. Đây là nơi tập trung thu hút đầu tư các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường. Hiện KCN Gia Bình II đang thu hút các nhà đầu FDI trên toàn thế giới và Việt Nam đến đầu tư xây dựng nhà máy như Tập đoàn Kingboard có quy mô 66 nhà máy trên toàn cầu, Công ty Grandhall Đài Loan sản xuất linh kiện điện tử gia công cho Foxcon, Công ty God Group chuyên sản xuất phần mềm xuất khẩu sang Mỹ.

Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ luôn tạo môi trường tốt nhất, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư vào KCN Gia Bình II.

Tập đoàn Hanaka là nhà sản xuất máy biến áp, dây cáp điện hàng đầu Việt Nam từ năm 1999. Trong 25 năm qua các sản phẩm của Hanaka đã và đang vận hành ổn định, tiết kiệm điện năng trên lưới điện Việt Nam, các nước Đông Nam Á và Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Hội nghị về chế tạo thông minh vật liệu và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO