Tập đoàn FLC trao tặng 30 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo vùng biên giới Hà Giang

PV| 30/09/2019 07:51

(TN&MT) – Vừa qua, Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Hà Giang là tỉnh giữ vai trò vô cùng trọng yếu về an ninh - quốc phòng tại biên giới cực bắc của Tổ quốc. Đây cũng là nơi kết thúc muộn nhất cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc với nhiều thiệt hại nặng nề. Sau 30 năm chiến tranh, dù đã có nhiều đổi thay nhưng Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước.

 “Do đó, việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo các xã biên giới là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội”, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định.

Đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng tỉnh Hà Giang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng bày tỏ mong muốn Hà Giang triển khai chương trình đúng đối tượng, rà soát kỹ để tất cả các hộ thuộc diện thụ hưởng chương trình đều được hỗ trợ xây nhà ở.

Theo kết quả rà soát năm 2018, tỉnh có hơn 10 nghìn hộ nghèo có nhà ở thiếu kiên cố, đơn sơ, tạm bợ, chiếm tỷ lệ hơn 18% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Trong đó, đối tượng gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo biên giới có khó khăn về nhà ở còn hơn 4.100 hộ.

anh 2
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn FLC trao tặng 500 căn nhà hỗ trợ tỉnh Hà Giang tại Lễ phát động

Hưởng ứng lời kêu gọi của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, đồng thời tri ân những người đã hi sinh cho cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Hà Giang đã huy động được trên 112 tỷ đồng thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách tại 34 xã biên giới. Trong đó, tại Lễ phát động, Tập đoàn FLC đã trao tặng Hà Giang 500 căn nhà, tương đương số tiền 30 tỷ đồng.

“Trong điều kiện Đất nước ngày càng phát triển, việc hỗ trợ xây nhà ở cho hộ cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo tại vùng địa đầu Tổ quốc như Hà Giang là hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Chúng tôi mong muốn chương trình tiếp tục lan tỏa không chỉ ở Hà Giang mà còn ở các tỉnh trong cả nước, trên tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, như thông điệp mà Đảng và Chính phủ đã đề ra trong những năm gần đây”, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn FLC chia sẻ.

Trong những năm gần đây, Ban Lãnh đạo Tập đoàn FLC đã tích cực triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây nhà tình nghĩa, trao tặng nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, trao tặng bê giống cho người nghèo… Riêng hai năm 2017 – 2018, Tập đoàn FLC đã tham gia tài trợ, ủng hộ hơn 100 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ khuyến học… trên cả nước.

anh 3
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị đã chung tay, góp sức với Hà Giang trong công tác an sinh xã hội. Khẳng định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, Bí thư tỉnh Hà Giang cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các công ty, doanh nghiệp đến công tác an sinh xã hội, đồng thời đầu tư vào những tiềm năng, thế mạnh giúp Hà Giang ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC trao tặng 30 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo vùng biên giới Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO