Tin tức

Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái nguy cơ cao xảy ra sạt lở

Trung Nguyên 02/10/2024 - 13:09

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong khoảng 6h tới (tính từ 8h sáng ngày 2/10), nhiều huyện thuộc các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trong 24 giờ qua (từ 8 giờ ngày 1/10 đến 8 giờ ngày 2/10), khu vực 3 tỉnh trên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Lương Sơn 126,6mm (Lào Cai); Mỏ Vàng 134mm (Yên Bái)... Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong 3 - 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Hà Giang, Lào Cai và Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 5-10mm, có nơi trên 20mm. Nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét đặc biệt tại các huyện: Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn (tỉnh Lào Cai); Lục Yên, Mù Cang Chải, TP.Yên Bái, Trạm Tấu, Trấn Yên, TX.Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình (tỉnh Yên Bái) và Quang Bình, Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

untitled(1).png
Bản đồ các khu vực có nguy cơ cao sạt lở, lũ quét trong những giờ tới.

Thời gian vừa qua, trên khu vực vùng núi các tỉnh Bắc Bộ đã liên tục có mưa lớn kéo dài, đất đá đã bão hòa, lũ trên các sông đã xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở đất ngay cả khi không mưa. Cơ quan KTTV kiến nghị các cơ quan chức năng tại địa phương lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái nguy cơ cao xảy ra sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO