Tạo dựng gần 9.000 m2 bãi rạn san hô nhân tạo trên vùng biển Cô Tô

Phạm Hoạch| 09/11/2019 19:04

(TN&MT) - Mới đây, Sở NN&PTNT phối hợp cùng với Viện Nghiên cứu tài nguyên và môi trường biển làm việc với huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh về quy hoạch chi tiết khu bảo tồn biển Cô Tô - đảo Trần và thống nhất phương án, vị trí tạo dựng bãi rạn san hô nhân tạo trên vùng biển đảo Cô Tô.

Vùng biển đảo Cô Tô gồm hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 3 đảo lớn là đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân và đảo Trần với tổng diện tích các đảo khoảng 4.743ha.  

Chiếm vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh, vùng biển Cô Tô- đảo Trần còn là một ngư trường rộng lớn giàu hải sản, có nhiều hệ sinh thái đặc trưng như san hô, rừng ngập mặn, hệ sinh thái vùng triều.

Việc hình thành Khu bảo tồn biển Cô Tô - đảo Trần sẽ là một cách tiếp cận hiệu quả và ngăn chặn được sự suy giảm về đa dạng sinh học biển và ven biển hiện nay.

Các đơn vị kiểm tra việc thi công các cấu kiện để ghép thả rạn san hô tại vùng biển Cô T

Qua các buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ nhiều nội dung về phạm vi quy hoạch khu bảo tồn biển Cô Tô - đảo Trần; công tác chuẩn bị thực hiện; công tác khảo sát vị trí thiết lập; báo cáo sơ bộ đánh giá về các vị trí đã lựa chọn; những phương án triển khai thực hiện tạo dựng bãi rạn nhân tạo và các loài san hô lựa chọn để phục hồi; các quy định về cấm khai thác thủy sản, neo đậu tàu thuyền, nuôi trồng thủy sản trong khu vực bảo tồn, phục hồi sinh thái...

Thông qua các buổi làm việc, các đơn vị đã thống nhất lựa chọn 3 địa điểm để thiết lập rạn san hô nhân tạo tại đảo Cô Tô con, mỗi điểm thả rạn có diện tích 2.900m2. Thời gian dự kiến thực hiện trong tháng 11 và tháng 12/2019.

Trên cơ sở các vị trí đã xác định, Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện Cô Tô, Đồn biên phòng Cô Tô và Thanh Lân tạo điều kiện cho các nhà thầu được thi công đảm bảo tiến độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo dựng gần 9.000 m2 bãi rạn san hô nhân tạo trên vùng biển Cô Tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO