Tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Singapore

27/11/2018 23:31

Đoàn Việt Nam do Chủ tịch VSFA Vũ Viết Ngoạn dẫn đầu cũng thăm và làm việc với Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) Singapore, do Ngài Chan Chun Sing, Bộ trưởng MTI chủ trì tiếp đoàn vào chiều 26/11. 

(TN&MT) - Trong các ngày từ 26 - 29/11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

Một số hoạt động nổi bật nhân dịp này có thể kể đến như Tọa đàm kết nối giữa các tập đoàn của Hoa Kỳ có hoạt động kinh doanh tại Singapore/ASEAN và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đổi mới sáng tạo. Tọa đàm diễn ra sáng 26/11 do VSFA phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) tổ chức.

Chiều tối cùng ngày, VSFA phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Triển lãm tranh hữu nghị Việt Nam - Singapore với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, khách mời. Buổi khai mạc có sự tham gia của ngài Desmond Tan, Giám đốc điều hành Hiệp hội Nhân dân Singapore, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương; Chủ tịch VSFA, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, Tiến sĩ Vũ Viết Ngoạn; Phó Chủ tịch VSFA - Đại sứ Việt Nam tại Singapore nhiệm kỳ 1996 - 1999 Nguyễn Đức Hùng; Đại diện phái đoàn ngoại giao các nước thành viên ASEAN tại Singapore; các tổ chức xã hội, các nhà văn hóa, doanh nhân 2 nước, cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại Singapore.

Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Triển lãm tranh hữu nghị Việt Nam – Singapore tối 26/11.   
Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Triển lãm tranh hữu nghị Việt Nam - Singapore tối 26/11

Ngày 27/11, VSFA phối hợp với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) tổ chức Hội thảo kết nối doanh nghiệp với sự tham dự, tham luận và thảo luận của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore. Buổi Hội thảo được chủ trì bởi Chủ tịch VSFA, Tiến sĩ Vũ Viết Ngoạn và Phó Chủ tịch SBF, ông ông Douglas Foo. Các doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề đa dạng đã và đang có hoạt động kinh doanh tại ASEAN.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp mong muốn được kết nối với doanh nghiệp Singapore trong chuỗi cung ứng giá trị khu vực và toàn cầu, trong bối cảnh nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0. Về phía Singapore, các doanh nghiệp mong muốn được cập nhật về chính sách đầu tư/ chính sách kinh tế và chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới cũng như tìm hiểu về các cơ hội mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Singapore đánh giá cao tiềm năng, triển vọng kinh tế của Việt Nam và bày tỏ sự quan tâm mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Các nhà đầu tư Singapore và các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Singapore đánh giá cao chính sách đổi mới thời gian gần đây của Việt Nam và mong muốn môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện để đón nhận làn sóng đầu tư mới trong bối cảnh nhiều FTA sắp có hiệu lực và làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan rộng.

Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Singapore sáng 27/11
Hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Singapore sáng 27/11

Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore được thành lập ngày 18/9/2014 với mục đích góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường quan hệ hợp tác song phương vì lợi ích hòa bình, hợp tác và phát triển của hai dân tộc Việt Nam và Singapore. Sau hơn 4 năm kể từ khi thành lập, Hội đã tập trung nguồn lực triển khai nhiều hoạt động ở Việt Nam và Singapore trên các lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm giao lưu văn hoá; giáo dục và đào tạo; hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hoá, Hội đặc biệt quan tâm đóng vai trò cầu nối xúc tiến đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp 02 nước và tổ chức đối thoại chính sách giữa Chính phủ và doanh nghiệp ở cả 02 nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO