Tân Hoàng Minh liệu có phải hạ cấp độ "siêu sang" của những dự án đẳng cấp "vượt thời gian"?

12/05/2015 00:00

(TN&MT) - Dù nắm trong tay hàng loạt dự án “siêu sang”, nằm ở các vị trí đắc địa, các khu “đất vàng” của Hà Nội, tuy nhiên, sau nhiều năm, Tân Hoàng Minh vẫn chưa cho ra nổi  một sản phẩm nào hoàn thiện…

Tân Hoàng Minh được biết đến nhiều trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi phủ khắp cả nước với số lượng xe khá lớn. Tuy nhiên từ năm1993, Tân Hoàng Minh đã quay sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Năm 2003, Tân Hoàng Minh mới thực sự có dự án đầu tiên với việc đầu tư, cải tạo Công viên Thống Nhất thành Trung tâm văn hóa, vui chơi, giải trí lớn nhất Thủ đô và đã được UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận. Tuy nhiên, kế hoạch này bị phản đối, vì nhiều người lo ngại cảnh quan bị phá nát và giá trị văn hóa, lịch sử của một địa danh đã ăn sâu trong lòng người dân Thủ đô sẽ bị hủy hoại. Nay dự án đang được UBND Thành phố xem xét về mặt Quy hoạch cho phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Năm 2006, Tân Hoàng Minh bắt đầu hành trình thâu tóm những mảnh đất "vàng” tại Hà Nội để đầu tư xây dựng những dự án căn hộ cao cấp. Tuy nhiên đến nay, đã rất nhiều năm trôi qua nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn chưa đón nhận bất cứ một sản phẩm nào của tập đoàn này.


Đặc biệt, dự án đã gây “sốc” trên thị trường khi được chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ với các căn hộ có nhiều chi tiết dát vàng 24K. Giá chào bán mỗi m2 đã hoàn thiện khi đó là trên 100 triệu đồng, tương đương việc người mua phải bỏ ra 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu đôla) để sở hữu căn hộ. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả khoảng 100 tỷ đồng. Tuy nhiên đến thời điểm này, theo thông tin từ chủ đầu tư, do thị trường đi xuống, một số khách hàng gặp khó khăn nên đã xin rút khỏi dự án và Tân Hoàng Minh đã ra quyết định trả tiền (gồm cả lãi) cho họ.Đầu tiên là dự án D’. Palais de Louis  trên đường Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội được khởi công từ năm 2009. Với tổng diện tích  4.791m2, D’.Palais de Louis gồm toà tháp cao 27 tầng và 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng dịch vụ, 242 căn hộ có diện tích từ 120,9m2 đến 260,8m2 và 2 căn hộ Penthouse rộng gần 1000m2, 6 thang máy, 2 thang máy chở hàng, 2 bể bơi bốn mùa và 10 loại căn hộ với 10 phong cách khác nhau.

Hiện nay dự án đang hoàn thiện nội thất, nhưng cũng theo chủ đầu tư đến nay vẫn chưa có căn hộ nào chính thức được bán căn hộ cho khách hàng. Tân Hoàng Minh muốn chuẩn bị thật kỹ, để sản phẩm bán ra thị trường không phải chịu bất kỳ một áp lực nào nữa. Dự án sẽ chính thức mở bán trở lại và khai trương căn hộ mẫu ngay tại dự án vào Quý 3/2015.

Dự án D’. Le Pont D’or –Hoàng Cầu: Dự án được xây dựng tại trung tâm quận Đống Đa (sát đường Mai Anh Tuấn, hồ Đống Đa), tòa nhà cao 23 tầng nổi, 4 tầng  hầm với tổng số 308 căn hộ cao cấp. Chủ đầu tư cho biết hiện dự án đang thi công tầng hầm và đón nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Dự án D’. San Raffles –Hai Bà Trưng: Dự án này nằm tại góc ngã tư đường Hai Bà Trưng và Hàng Bài. Theo một người dân tại đây, dự án D’.San Raffles được khởi công từ tháng 2/2013, giá giải phóng mặt bằng lên tới gần 1 tỷ đồng/m2. Khi thi công, chủ đầu tư dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, cho đến nay bên trong dự án vẫn còn là một bãi đất trống và theo ghi nhận của chúng tôi nơi đây thành bãi để xe ô tô, nơi chứa rác thải của người dân xung quanh.

Còn theo chủ đầu tư công bố đây là dự án gặp nhiều vướng mắc về thủ tục pháp lý nên tiến độ chậm. Sau khi đã hoàn thành đền bù, thì lại gặp phải Luật Thủ đô mới, quy chế nhà cao tầng trong nội đô, quy hoạch tuyến tàu điện ngầm,…nên cho đến nay chủ dự án mới có thể hoàn thiện một số văn bản pháp lý.

Sau 7 năm thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan, đến tháng 7 năm 2014 vừa qua, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã cấp Giấy phép quy hoạch cho dự án. Theo thiết kế ban đầu dự án cao 15 tầng những do thay đổi quy hoạch nên dự án được xây dựng với 8 tầng nổi và 6 tầng hầm. Dự kiến khởi công vào quý 2 năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An: Dự án được xây dựng tại số 2 đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội. Công trình cao 25 tầng nổi và 5 tầng hầm, với 2 tòa tháp căn hộ và 1 tòa tháp dịch vụ 8 tầng. Chủ đầu tư cho biết, tháng 3 năm  2014 dự án đã được Sở Quy hoạch và Kiến trúc chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ. Chủ dự án này cho biết sau 5 năm theo đuổi thì đến nay đã có cơ sở pháp lý để có thể triển khai khởi công vào đầu quý 2 năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào năm 2018

Được chủ đầu tư khẳng định dự án sẽ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc chạm trổ bằng đá, cao 25 tầng và 5 tầng hầm, nhưng đến nay D’.LeRoi de Soleil đã trễ hẹn ngày khởi công theo dự kiến tới hơn 1 năm.

Trước những thông tin về sự chậm trễ của Tân Hoàng Mình, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng Tân Hoàng Minh đã chọn cho mình một con đường đi quá khó. Từ việc phát triển những dự án tại vị trí vàng, đến việc đặt tên cho dự án. Theo một số chuyên gia bất đông sản tên các dự án này quá dài và khó đọc, khó nhớ sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu và kinh doanh của chủ đầu tư.

Cùng lúc đầu tư dàn trải ở quá nhiều dự án liệu những gánh nặng tài chính "khổng lồ" khi đầu tư dàn trải tại quá nhiều dự án cùng một lúc có khiến cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh có phải bán đi hay hạ cấp độ "siêu sang" của những dự án đẳng cấp "vượt thời gian" của mình?

Đỗ Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Hoàng Minh liệu có phải hạ cấp độ "siêu sang" của những dự án đẳng cấp "vượt thời gian"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO