Xã hội

Tại Điện Biên Hội LHPN Việt Nam triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội

Hoàng Châu 08/03/2024 - 22:00

(TN&MT) - Trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, giúp phụ nữ khó khăn, tại các xã, huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tích cực kêu gọi vận động ủng hộ với tinh thần “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên”.

Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, chia sẻ: Trong những năm qua, dù đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, tuy nhiên xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ nói riêng và Nhân dân xã Thanh Chăn nói chung đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên thực hiện xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn xã không còn cao, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn trên 7%, đời sống của chị em ngày càng được nâng cao.

hoi-lhpn-viet-nam-trao-qua-tai-xa-thanh-chan.-anh-1.jpg
Hội LHPN Việt Nam trao tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức giao lưu văn nghệ với hội viên phụ nữ, tổ chức tri ân, tặng 100 phần quà cho mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, người có công với cách mạng, khánh thành 01 nhà đại đoàn kết tại gia đình chị Lường Thị Dương, bản Hong Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Bên cạnh đó, Hội cũng tặng 03 loa kéo cho UBND xã, Hội LHPN xã và Hội LHPN huyện để có phương tiện tuyên truyền người dân về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước,…

Cùng với đó, tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tri ân, tặng 100 phần quà cho Mẹ Liệt sỹ, Vợ Liệt sỹ, người có công với cách mạng, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã; 17 suất quà cho gia đình chính sách, Vợ Liệt sỹ; 81 suất quà cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và khánh thành 01 nhà đại đoàn kết tại gia đình chị Lò Thị Tươi, bản Thanh Chính, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Bên cạnh đó, Hội cũng tặng 02 loa kéo cho UBND xã, Hội LHPN xã Noong Luống.

anh-2.-xa-noong-luong.png
Hội LHPN Việt Nam và đại diện lãnh đạo địa phương trao quà tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đã giao lưu với hội viên phụ nữ, tri ân, tặng 100 phần quà, trong đó có 01 suất quà cho 01 Mẹ Liệt sĩ; 15 suất quà cho gia đình chính sách, Vợ Liệt sỹ; 84 suất quà cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và khánh thành 01 nhà đại đoàn kết tại gia đình chị Vì Thị Hòa, bản Cà Phê, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên. Bên cạnh đó, Hội LHPN Việt Nam cũng tặng 02 loa kéo cho UBND xã, Hội LHPN xã Sam Mứn, huyện Điện Biên.

Kết quả, Hội LHPN Việt Nam đã vận động ủng hộ được tổng trị giá quà hiện vật và tiền mặt trị giá: 4.872.000.000 đồng thăm, tặng quà 643 hộ gia đình: gồm 05 mẹ liệt sĩ; 65 gia đình chính sách; 29 vợ liệt sỹ; 21 chiến sỹ Điện Biên; 19 con mồ côi và 504 gia đình phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo. Đặc biệt, Hội LHPN Việt Nam đã vận động được 72 nhà Đại đoàn kết tặng cho 72 hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Các hoạt động đã tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại Điện Biên Hội LHPN Việt Nam triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO