Sony đưa ra kế hoạch sử dụng 100% điện tái tạo

11/09/2018 13:40

(TN&MT) – Ngày 10/9, Sony thông báo công ty đang hướng tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho tất cả các khu vực kinh doanh của công ty vào năm 2040.

Logo của Sony Corp của Nhật Bản trước trụ sở chính của công ty ở Tokyo. Ảnh: Kazuhiro Nogi | AFP | Getty Images
Logo của Sony Corp của Nhật Bản trước trụ sở chính của công ty ở Tokyo. Ảnh: Kazuhiro Nogi | AFP | Getty Images

Công ty điện tử khổng lồ Sony cũng đã gia nhập RE100 - một sáng kiến toàn cầu được lập ra bởi một số doanh nghiệp lớn nhất thế giới chấp nhận điện tái tạo (RE), tất cả đều cam kết sử dụng 100% điện tái tạo.

 

Trong năm tài chính 2017, năng lượng tái tạo chiếm 5% lượng điện quốc tế sử dụng. Để giúp đạt được mục tiêu của mình, ngày 10/9, Sony cho biết công ty sẽ mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo ở cả Bắc Mỹ và Trung Quốc và tăng cường lắp đặt các tấm pin mặt trời tại các cơ sở sản xuất ở Nhật Bản và Thái Lan.

 

Kenichiro Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Sony cho biết công ty hài lòng khi tham gia RE100 và góp phần vào việc hiện thực hóa xã hội hoạt động hoàn toàn vào năng lượng tái tạo.

 

Các thành viên khác của RE100 bao gồm Facebook, Google, Goldman Sachs và Microsoft. RE100 được điều hành bởi Tập đoàn Khí hậu, một tổ chức phi chính phủ quốc tế phối hợp với CDP, trước đây được gọi là Dự án Tiết lộ khí thải Carbon.

 

Giám đốc điều hành của Tập đoàn khí hậu, Helen Clarkson, mô tả Sony là "doanh nghiệp giải trí và công nghệ lớn nhất thế giới đẩy mạnh và chuyển toàn bộ hoạt động của công ty sang 100% năng lượng tái tạo”.

 

Theo Clarkson, cam kết của Sony cho thấy thị trường toàn cầu về "năng lượng tái tạo là tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony đưa ra kế hoạch sử dụng 100% điện tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO