Triển khai Luật Đất đai 2024

Sơn La: Tuyên truyền Luật Đất đai 2024 cho gần 3.000 đại biểu

Nguyễn Nga 21/08/2024 - 14:45

(TN&MT) - Ngày 21/8, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tuyên truyền các văn bản luật mới cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện và tuyên truyền viên pháp luật cấp xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu 204 xã, phường, thị trấn, với gần 3.000 người tham gia.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã thông tin nhanh về quá trình xây dựng, những điểm mới của Luật Đất đai 2024; một số nội dung, chính sách cơ bản của Luật cùng các điều kiện để bảo đảm việc triển khai thi hành Luật được kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả.

a3-copy.jpg
Quang cảnh hội nghị tuyên truyền.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản, sửa đổi, bổ sung của Luật Căn cước năm 2023. Qua đó, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện, tuyên truyền viên pháp luật cấp xã, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Ngọc Hậu , Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh đã đề nghị các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành, địa phương để thực hiện có trọng tâm, trọng điểm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Phát huy vai trò tham mưu tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tập trung đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực.

a2-copy.jpg
Lãnh đạo Sở TN&MT thông tin quá trình triển khai xây dựng Luật Đất đai qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Để đưa Luật Đất đai 2024 vào thực tiễn cuộc sống, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch, xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong thực hiện các hoạt động triển khai Luật Đất đai. Xây dựng lộ trình cụ thể để Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết Luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ trên toàn tỉnh từ ngày Luật có hiệu lực thi hành.

Đồng thời, giao các Sở, ngành tham mưu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tập huấn thi hành Luật Đất đai, yêu cầu công tác tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên, liên tục. Nội dung tuyên truyền đảm bảo tính cụ thể, rõ ràng, chuyển tải đầy đủ chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai.

Đa dạng về hình thức, phương pháp tuyên truyền, phù hợp thực tiễn địa phương và đối tượng tiếp nhận thông tin, như: Hội nghị, hội thảo, các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép trong các cuộc họp giao ban của các cơ quan, đơn vị; các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật đất đai; hệ thống loa phát thanh của xã phường tổ bản, tuyên truyền lưu động đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới…

a4-copy.jpg
Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu 204 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Kết quả, đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức 1 Hội nghị trực tuyến tới các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn để phổ biến, triển khai các điểm mới của Luật; cử báo cáo viên phối hợp tuyên truyền về Luật Đất đai tại xã Tú Nang, huyện Yên Châu và xã Mường Hung, huyện Sông Mã. Thường xuyên cung cấp thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Đất đai 2024 và các văn bản quy định chi tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng với đó, hàng quý, Sở Tài nguyên và Môi trường duy trì Hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp về lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Tại các hội nghị, đã lồng ghép tuyên truyền các quy định mới, kết hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình quản lý, sử dụng đất của các doanh nghiệp.

Góp phần đẩy mạnh công tác hỗ trợ pháp lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tuyên truyền Luật Đất đai 2024 cho gần 3.000 đại biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO