Trung tâm Hành chính công tỉnh Sơn La |
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế tình trạng đông người đến giao dịch trực tiếp, từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp từ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Trường hợp cá nhân, tổ chức thực sự cần thiết có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thì gửi hồ sơ điện tử qua mạng internet, thông qua dịch vụ công mức độ 3, 4 đến Trung tâm để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định (không tiếp nhận hồ sơ giấy).
Thông báo Tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC trực tiếp |
Sở TN&MT Sơn La tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp |
Hàng ngày (trừ thứ 7 chủ nhật và ngày nghỉ lễ), Trung tâm bố trí từ 2-3 cán bộ, công chức trực tại Trung tâm để xem xét giải quyết những trường hợp đặc biệt (trả kết quả với hồ sơ, thủ tục hành chính đang trong quá trình giải quyết đã có giấy hẹn trả kết quả cho tổ chức và cá nhân, nhất là người dân đã đề nghị cấp lại chứng minh nhân dân, bằng lái xe, nếu người dân đến lấy kết quả).
Trung tâm Hành chính công tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện thành phố chỉ đạo công chức của sở, ngành, cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật, theo dõi toàn bộ quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh; qua thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện dịch vụ bưu chính công ích khi có hồ sơ phát sinh trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo không ách tắc hồ sơ, thủ tục hành chính do làm việc trực tuyến tại nhà.
Hàng ngày, trừ thứ 7 chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Trung tâm bố trí từ 2-3 cán bộ, công chức trực tại Trung tâm để xem xét giải quyết những trường hợp đặc biệt |
Căn cứ tình hình thực tế và số lượng hồ sơ phát sinh, Thủ trưởng các sở ngành bố trí công chức trực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ nộp trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích để đảm bảo hiệu quả trong thời gian phòng chống dịch.
Cung cấp số điện thoại đường dây nóng để thường xuyên hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả trực tuyến.
Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Thông tin và Truyền thông bố trí công chức, viên chức thường xuyên trực, theo dõi đảm bảo quá trình vận hành phần mềm một cửa của tỉnh và Cổng dịch vụ công tỉnh được thông suốt; nhằm giải quyết hồ sơ qua hệ thống điện tử kịp thời, đúng quy định, không để ách tắc.
Trung tâm Hành chính công tỉnh đề nghị công chức, viên chức Trung tâm, tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch |
Phối hợp với các sở ngành tạm dừng trên hệ thống với các hồ sơ, thủ tục hành chính đã tiếp nhận mà yêu cầu phải đi xác minh, đối chiếu, thẩm định ngoài thực địa, hiện trường, trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Thiết kế, bổ sung, đơn giản hóa quy trình thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 vào Cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng nhất khi cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 nhanh chóng, kịp thời.
Thường xuyên cập nhật đầy đủ số liệu tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính thực hiện trong thời gian từ 1-15/4, kể cả hồ sơ giải quyết trực tuyến.
Mọi tổ chức cá nhân cần liên hệ, gọi trực tiếp cho Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, điện thoại: 0212.3551.799 - 0989107889.
Sau ngày 15/4, tùy tình hình, diễn biến của dịch và sự chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, Trung tâm sẽ có thông báo cụ thể tiếp theo.