Sơn La tạm dừng các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh

Nguyễn Nga| 04/03/2021 21:06

(TN&MT) - Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La, diễn ra chiều ngày 4/3.

Sơn La tạm dừng các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh

Tính đến hết ngày 3/3, tỉnh Sơn La còn 5.186 trường hợp đang cách ly, theo dõi. Trong đó, 24 trường hợp cách ly tập trung; 1.390 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; còn lại hướng dẫn, giám sát theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Công tác kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành tiếp tục phối hợp thực hiện; đã hoàn thành công tác kiểm soát y tế, phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt tuyển quân năm 2021 đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch. Các địa phương tiếp tục rà soát, giám sát, theo dõi các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Công tác mua sắm trang thiết bị phụ trợ, vật tư sinh phẩm và vật tư y tế phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 đang được triển khai thực hiện…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy đã giao Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị củng cố, duy trì thực hiện tốt công tác phân luồng, sàng lọc theo quy định trong cơ sở khám, chữa bệnh. Duy trì thường xuyên, liên tục hoạt động đường dây nóng của Sở Y tế và các số điện thoại phục vụ phòng chống dịch (0212.3.666.115 – 0904.890.198)

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện có biên giới tiếp tục nắm chắc tình hình ngoại biên; quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới; không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng; kiểm soát chặt chẽ số người nước ngoài đang làm việc, du lịch tại tỉnh và số người Việt Nam từ nước ngoài trở về tỉnh. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tạm dừng hoạt động tổ liên ngành tại các trạm kiểm soát phương tiện giao thông phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh; dừng việc đón, trả khách tại các điểm cố định do UBND các huyện, thành phố quy định, bắt đầu từ 18h ngày 4/3 cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Tạm thời cho phép hoạt động trở lại với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar. Yêu cầu cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tiếp tục rà soát, truy vết và thực hiện cách ly tập trung các trường hợp công dân trở về địa phương từ 4 địa điểm của tỉnh Hải Dương đang bị phong tỏa (TP Hải Dương, huyện Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành) và các địa điểm khác trong cả nước đang được chính quyền địa phương có quyết định phong tỏa thiết lập vùng cách ly.

Phát huy vai trò của tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương trong việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ công dân từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh; bắt buộc khai báo y tế tại các trạm y tế xã/phường/thị trấn để phát hiện sớm những người có nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tạm dừng các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO