Sơn La: Siết chặt quản lý động vật hoang dã

Nguyễn Nga| 22/02/2020 22:57

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 421/UBND-KT gửi các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố về việc tăng cường quản lý động vật hoang dã và kiểm soát việc nuôi nhốt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái phép.

Hạt kiểm lâm huyện Mai Sơn thả các cá thể dúi và rùa về nơi cư trú tự nhiên (Ảnh minh họa)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường, Kiểm lâm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với các hoạt động mua bán, tàng trữ, chế biến, kinh doanh trái phép động vật hoang dã.

Tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, không để động vật hoang dã nhập lậu trái phép vào địa bàn tỉnh.

Tăng cường phối hợp liên ngành, thường xuyên kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, ngăn chặn hoạt động buôn bán động vật hoang dã tại các chợ động vật tự phát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã.

 

Giao lực lượng kiểm lâm tạm thời dừng hoạt động xác nhận bảng kê lâm sản vận chuyển lâm sản là động vật hoang dã ra khỏi địa phương, cho đến khi có thông báo mới.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã tăng cường kiểm dịch, khử trùng, hạn chế việc tiếp xúc với động vật hoang dã và thường xuyên liên lạc với các cơ quan quản lý chuyên môn của tỉnh để nắm bắt thông tin về tình hình phát sinh dịch bệnh và lây nhiễm.

Các cơ quan thông tin truyền thông; các sở, ban, ngành theo chức năng; UBND các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức cho người dân về việc không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã; các mối nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch từ việc tiêu thụ, tiếp xúc với động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Siết chặt quản lý động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO