Môi trường

Sơn La: Phát hiện 2 cá thể nghi là hổ tại Mộc Châu

Nguyễn Nga 10/06/2023 - 15:13

(TN&MT)  - UBND xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa phát đi thông báo số 40/TB-UBND, về việc người dân phát hiện 2 cá thể nghi là hổ trên địa bàn xã.

66fd52faf6f427aa7ee5.jpg
Dấu chân được cho là của hổ được người dân xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu phát hiện và chụp lại. Ảnh: Người dân cung cấp.

Theo đó, ngày 9/6, UBND xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân bản Pá Phang 1 về việc phát hiện 2 cá thể nghi là hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pá Phang 1, bản Tát Ngoãng, Piêng Lán quản lý (khu Phạ Cọ Pọ, Keo Lý, Ka Xía, Pha Dong).

Ông Lê Văn Dũng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Mộc Châu cho biết: Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, đơn vị đã phối hợp với UBND xã Chiềng Hắc chỉ đạo Ban quản lý các bản nằm trong khu vực có 2 cá thể nghi là hổ trú ngụ nắm rõ thông tin. Từ đó, cảnh báo bà con không được qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến 2 cá thể hổ. Đồng thời, tuyên truyền người dân di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn, tránh gây thiệt hại.

Mọi thông tin người dân biết về 2 cá thể hổ nói trên, thông tin về UBND xã qua đồng chí Vì Xuân Hiệp - Phó Chủ tịch UBND xã (0987.748.780); đồng chí Đặng Văn Cường - Cán bộ lâm nghiệp xã (0962.123.877) để kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Phát hiện 2 cá thể nghi là hổ tại Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO