Sơn La: Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa đá, dông lốc

Nguyễn Nga| 13/04/2020 21:53

(TN&MT) - Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La, từ đêm 10-13/4, trên địa bàn các huyện: Mộc Châu, Yên Châu, Vân Hồ, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La và Thành phố xảy ra mưa đá, mưa vừa đến mưa to, kèm giông, lốc gây thiệt hại đến người và tài sản của người dân.

Lực lượng công an huyện Mộc Châu giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão

Mưa giông đã làm 1 người bị thương do ngói vỡ rơi vào đầu tại huyện Mộc Châu.

Về nhà ở, 388 nhà bị ảnh hưởng, trong đó, 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 1 nhà có nguy cơ bị sạt lở phải di dời khẩn cấp, 383 nhà bị tốc mái.

 

Về nông nghiệp, hơn 8 ha lúa, hơn 198 ha rau màu, hơn 481ha cây ăn quả tập trung bị rụng quả. 300 con gia cầm bị cuốn trôi.

Mưa còn làm đất, đá tràn ra đường, ảnh hưởng đến một số tuyến giao thông nông thôn (sạt lở 30m kè, 100m taluy dương, bồi lấp 530m đường); 20 cửa hàng tạp hóa bị ngập; 4,4 ha nhà lưới bị sập đổ, hư hỏng, 200 m đường ống dẫn nước bị cuốn trôi...

Ước giá trị thiệt hại 14,020 tỷ đồng. Riêng huyện Mộc Châu thiệt hại 12 tỷ đồng.

 

Ngay sau khi mưa, giông lốc xảy ra, Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các sở, ngành đã có mặt tại huyện Mộc Châu trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Huyện Mộc Châu đã thành lập 3 đoàn công tác đi kiểm tra thực tế một số công trình và nhà ở của người dân tại các xã bị thiệt hại; thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao tiền hỗ trợ của huyện cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề về nhà ở. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy chính quyền các xã, các lực lượng chức năng tập trung huy động nhân lực, vật lực hỗ trợ bà con ổn định đời sống. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan trước diễn biến phức tạp của thời tiết; thường xuyên kiểm tra, thông tin cho nhân dân để tránh thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra.

 

Cùng với đó, các huyện đã thành lập các Tổ công tác ứng phó huy động lực lượng có mặt tại địa bàn xảy ra thiên tai trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả. Các tổ công tác trực tiếp xuống các bản để thống kê thiệt hại, giúp đỡ các hộ gia đình di dời tài sản, sửa chữa, khôi phục nhà cửa...

 
 

Huy động lực lượng Quân sự, Công an, lực lượng vũ trang phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, UBND các xã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”. Chủ động các phương án phòng, chống ứng phó với mưa lũ, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa đá, dông lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO