Sơn La: Giãn cách xã hội tại huyện Phù Yên từ 0h ngày 13/8

Nguyễn Nga| 13/08/2021 05:49

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 1930/QĐ-UBND ngày 12/8/2021, về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phù Yên.

Tỉnh ủy Sơn La tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 12/8.

Theo đó, từ 0h ngày 13/8, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Huy Thượng, huyện Phù Yên.

Thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ với các xã còn lại và thị trấn Phù Yên.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Phù Yên tổ chức triển khai các hoạt động giãn cách xã hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian giãn cách xã hội 15 ngày.

Tính đến 18h ngày 12/8, huyện Phù Yên đã ghi nhận 67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly tập trung. Ngay sau khi ghi nhận số ca mắc gia tăng nhanh, tỉnh Sơn La đã triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát, khống chế không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế đã thành lập 5 tổ công tác chuyên môn hỗ trợ huyện Phù Yên đánh giá nguy cơ và đưa ra những giải pháp phòng tránh lây nhiễm chéo tại khu cách ly. Cùng với đó, mở rộng xét nghiệm và tăng tần suất xét nghiệm phục vu giám sát dịch tễ.

Để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, huyện Phù Yên đã lắp đặt, bổ sung hệ thống camera thuận tiện cho việc giám sát, theo dõi; tăng cường công tác truyền thông bằng 3 thứ tiếng cho nhân dân trên địa bàn huyện; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ kinh phí từ nguồn xã hội hoá cho các tổ Covid cộng đồng. Lập thêm các chốt kiểm soát dịch tại các xã, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những nhóm nguy cơ cao tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện; tăng cường xử phạt các đối tượng vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Giãn cách xã hội tại huyện Phù Yên từ 0h ngày 13/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO